vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM lại có ca Covid-19, Bắc Giang đóng cửa bốn khu công nghiệp

2021-05-18 16:08

TPHCM lại có ca Covid-19, Bắc Giang đóng cửa bốn khu công nghiệp

Minh Duy

(KTSG Online) - Chỉ từ sáng đến đầu giờ chiều nay (18-5), Bộ Y tế đã công bố thêm 104 ca nhiễm Covid-19 mới trên cả nước. Bắc Giang quyết định tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp, cách ly xã hội nhiều nơi; Bắc Ninh giãn cách xã hội toàn bộ thành phố Bắc Ninh; còn TPHCM vừa có thêm ca nhiễm mới sau nhiều ngày tạm yên.

Một chốt kiểm soát y tế vừa mới được mở ở TPHCM . Ảnh: Lê Vũ

TPHCM có ca nhiễm mới

Gần cuối giờ trưa hôm nay (18-5), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) thông báo đã tiếp nhận thông tin một trường hợp là nam, sinh năm 1986, có kết quả nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Người này là nhân viên của một công ty kiểm toán tại quận 3. Ngày 17-5, ông đến Bệnh viện Vinmec khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Mẫu xét nghiệm đang được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thực hiện xét nghiệm khẳng định.

Người này sống cùng với 4 người, gồm mẹ, vợ và 2 người con tại một chung cư trên đường Gò Dưa, thành phố Thủ Đức. Người vợ làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao quận 9.

Trong quá trình làm việc, ông đã tiếp xúc với nhiều khách hàng và cho biết không rời khỏi thành phố trong vòng một tháng gần đây. Vào ngày 8-5, người này được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân. Bốn người sống chung nhà với người đàn ông này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; truy vết được 61 người tiếp xúc với ông tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với người vợ tại nơi làm việc.

Đến đầu giờ chiều, HCDC cho biết trường hợp nghi nhiễm kể trên đã có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

HCDC cho biết phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh. Thành phố đang mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Bắc Giang dừng hoạt động 4 khu công nghiệp

Từ sáng đến đầu giờ chiều nay, Bắc Giang lại tiếp tục là địa phương có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất, 63/104 ca, có thêm F0 tại một số công ty ngoài các nguồn dịch.

Theo thông cáo báo chí được đưa ra vào hôm nay của UBND tỉnh, đến 17 giờ 30 phút ngày 17-5 Bắc Giang có tổng số trường hợp F0 là 411, tăng 79 người; số F1 là 6.581 người và F2 là 30.654.

Trong đó, nguồn dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam tiếp tục được khẳng định là đã được khống chế.
Nguồn dịch tại Công ty Shin Young - Khu công nghiệp Vân Trung có 208 F0, tăng 34 người, đa số là các trường hợp đã được cách ly ngay sau khi có ca F0, chuyển từ âm tính sang dương tính trong các khu cách ly; F1 có 4.599 người, tăng 133 và F2 có 22.077, tăng 3.460 người.

Nguồn thứ ba - Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Khu công nghiệp có 190 F0, tăng 38 người, F1 có 1.736, tăng 438 người và F2 có 4.813 người, 462 người.

UBND tỉnh cho biết hiện đã xuất hiện rải rác 5 F0 tại một số công ty như Công ty cổ phần Vietnam Sunergy - Vsun; Công ty Fuhong; Công ty Moatech tại Khu công nghiệp Đình Trám, bước đầu xác định liên quan đến F0 của Công ty TNHH Hosiden Khu công nghiệp Quang Châu.

Đến nay, đã cơ bản hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ công nhân các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên, Yên Dũng và nhân dân ở các khu vực đã phong tỏa, cách ly y tế.

Tính đến 17 giờ 30 phút ngày hôm qua (17-5), toàn tỉnh đã lấy được 286.716 mẫu, đã có kết quả 162.843 mẫu, còn lại đang chờ. Tỉnh đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thành lập các khu cách ly tập trung quy mô lớn, xây dựng phương án tổ chức cách ly tập trung cho 20.000 người trong thời gian 2 ngày.

Hiện nay, số chỗ cách ly của các khu cách ly tập trung của tỉnh và các huyện, thành phố vào khoảng 27.000 chỗ.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp là Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng; cách ly xã hội huyện Việt Yên và 3 xã Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư của huyện Yên Dũng để thực hiện phòng, chống dịch, bắt đầu từ 0 giờ ngày hôm nay.

Tỉnh cũng dừng các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí..., giao lực lượng công an cùng các đơn vị chức năng tăng cường kiểm soát ở cổng các khu công nghiệp Đình Trám, Quang Châu, Quang Trung, Song Khê - Nội Hoàng.

Tại Bắc Ninh, vào 6 giờ sáng nay, UBND tỉnh đã bắt đầu hiện giãn cách xã hội với toàn bộ thành phố Bắc Ninh. Trước mắt, yêu cầu giãn cách thực hiện đến ngày 20-5 để tập trung rà soát, xét nghiệm, khoanh vùng các trường hợp có nguy cơ cao; tùy theo diễn tiến dịch sẽ quyết định tiếp.

Mời đọc thêm:

Ngày 17-5: 181 ca nhiễm mới, dịch đã lan ra 27 địa phương

Cần xét nghiệm đến 300.000 mẫu tìm SARS-CoV-2, Bắc Giang đề nghị hỗ trợ

Bắc Giang liên tục có quyết định hỏa tốc chống dịch vì Covid-19 tăng vọt

Xem thêm: lmth.peihgn-gnoc-uhk-nob-auc-gnod-gnaig-cab-91-divoc-ac-oc-ial-mchpt/883613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM lại có ca Covid-19, Bắc Giang đóng cửa bốn khu công nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools