vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố vụ án lừa 165 người đi lao động ở Hàn Quốc

2021-05-19 15:13

Ngày 18/5, công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến việc 165 người từ nhiều địa phương khác bị hai người đàn ông lừa đi xuất khẩu lao động.

Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết đã cho lực lượng truy xét hai nghi phạm là Trần Danh Cường (43 tuổi) và Phạm Doãn Tuấn (39 tuổi, cùng trú Hà Nội).

Theo điều tra ban đầu, Cường và Tuấn lên mạng xã hội Facebook để giới thiệu, móc nối với người có nhu cầu sang Hàn Quốc lao động, cam kết mức lương 50 triệu đồng/tháng. Chi phí xuất cảnh là 10.000 USD/người.

Nhiều người vỡ mộng đi xuất khẩu lao động, mất tiền và bị kẹt lại Đà Nẵng giữa mùa dịch. Ảnh: Đông Long.

Nhiều người vỡ mộng đi xuất khẩu lao động, mất tiền và bị kẹt lại Đà Nẵng giữa mùa dịch. Ảnh: Đông Long.

Nhiều người ở các địa phương như Hà Nội, Thanh Hoá, Hà Tĩnh,... tin theo. Tại Hà Nội, mỗi người đã nộp cho Cường và Tuấn 5 triệu đồng tiền khám sức khoẻ và xét nghiệm Covid-19.

Giữa dịch bệnh, ngày 13/5, hai người đàn ông kia hẹn 165 người vào Đà Nẵng, giới thiệu về một số khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn ở lại, sau đó thu mỗi người thêm 300 USD với lý do "làm thẻ lên tàu", lịch đi là tối 15/5.

Sau khi lấy của các nạn nhân khoảng 1,8 tỷ đồng, Cường và Tuấn đã bỏ trốn. Các nạn nhân bị kẹt lại ở đất khách quê người vì không có xe về quê (Đà Nẵng đã dừng hoạt động xe khách đến nhiều địa phương), đã trình báo công an.

"Cường hứa với chúng tôi là sẽ xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo dạng du lịch; được đi tàu biển 5 sao, lo chỗ ăn uống, quần áo đầy đủ. Nhưng đến Đà Nẵng và mất thêm mỗi người 7 triệu nữa, Cường đã cắt liên lạc", một nạn nhân nữ nói.

Xác minh thẻ căn cước công dân do Cường, Tuấn đưa cho các nạn nhân để "làm tin", Công an Đà Nẵng kết luận có dấu hiệu giả mạo. Ảnh là của Cường và Tuấn nhưng thông tin ghi là của người khác.

Ngành y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 165 người trên, kết quả âm tính với nCoV. Chính quyền thành phố cũng đang lên kế hoạch hỗ trợ các nạn nhân chỗ ở hoặc có xe chở về quê.

Nguyễn Đông

Xem thêm: lmth.0040824-couq-nah-o-gnod-oal-id-iougn-561-aul-na-uv-ot-iohk/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố vụ án lừa 165 người đi lao động ở Hàn Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools