vĐồng tin tức tài chính 365

Vận động tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội cho người khó khăn

2023-12-21 10:02
Chương trình trao tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân khó khăn tại huyện Cần Giờ - ẢNH: BHXH TP.HCM

Chương trình trao tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân khó khăn tại huyện Cần Giờ - ẢNH: BHXH TP.HCM

Cuối tháng 11 vừa qua Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã phát động chương trình "Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn". Để tiên phong, BHXH TP.HCM đã vận động công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống ủng hộ 1/2 ngày lương đóng góp vào Quỹ vì người nghèo.

Đồng thời, đơn vị này cũng gửi thư ngỏ đến các doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động cùng chung tay giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện khám chữa bệnh, hỗ trợ phần nào để người dân yên tâm làm việc.

Đơn vị đầu tiên tiên phong là huyện Cần Giờ. Huyện này vừa trao tặng 397 sổ Bảo hiểm xã hội; 646 thẻ bảo hiểm y tế hộ cận nghèo; 300 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; 50 thẻ cho bệnh nhân đang chạy thận; 25 thẻ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 15 thẻ bảo hiểm y tế cho người cao tuổi chưa thuộc đối tượng Nhà nước cấp thẻ.

Địa phương tiếp theo là TP Thủ Đức cũng đã vận động được hơn 1.200 thẻ bảo hiểm y tế và 254 sổ bảo hiểm xã hội tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có thành viên các hộ nghèo, cận nghèo, học sinh người dân tộc thiểu số và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Theo BHXH TP.HCM, thấu hiểu được sự khó khăn của người dân không có điều kiện chăm sóc y tế cũng như tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện để được hưởng lương hưu khi hết tuổi lao động, nhiều đơn vị, nhà hảo tâm đã đóng góp vào chương trình Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là sự hỗ trợ thiết thực đến một bộ phận người dân yếu thế, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh nhờ có thẻ bảo hiểm y tế khi không may ốm đau.

Đồng thời hỗ trợ người lao động khó khăn có cơ hội được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu và có thẻ bảo hiểm y tế khi tuổi già.

Trước đó, ông Trần Dũng Hà - phó giám đốc BHXH TP.HCM - cũng đã thay mặt BHXH TP trao tặng giấy khen đến thầy hiệu trưởng Đinh Phú Cường và tập thể Trường THCS Nguyễn Văn Luông (quận 6) với việc vận động các tổ chức, cá nhân tặng thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường này.

BHXH TP.HCM vẫn tiếp tục kêu gọi sự đồng hành, cùng chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đóng góp vào chương trình Tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Các cá nhân, đơn vị hỗ trợ có thể chuyển khoản đóng góp cho chương trình này qua số tài khoản: 0071008687979 tại Ngân hàng Vietcombank - CN TP.HCM, nội dung: tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Cuộc thi "Tư vấn viên toàn năng 2023" nhận nhiều câu chuyện cảm xúc về bảo hiểmCuộc thi 'Tư vấn viên toàn năng 2023' nhận nhiều câu chuyện cảm xúc về bảo hiểm

Cuộc thi 'Tư vấn viên toàn năng 2023' được Prudential tổ chức lần đầu tiên từ cuối tháng 10 vừa qua, thu hút sự tham gia của hàng trăm tư vấn viên bảo hiểm tham gia.

Xem thêm: mth.82981048012213202-nahk-ohk-iougn-ohc-ioh-ax-meih-oab-os-et-y-meih-oab-eht-gnat-gnod-nav/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vận động tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội cho người khó khăn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools