vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao Bitcoin bị bán tháo?

2021-05-20 15:57

Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin đã chịu cú đánh kép trong vài ngày qua, khi tỷ phú Elon Musk của Tesla có dòng tweet ám chỉ là đã bán hết số Bitcoin trong tay. Trong khi đó, ngày 19/5, Chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh nước này cấm các định chế tài chính và công ty thanh toán cung cấp các dịch vụ liên quan đến giao dịch tiền số, đồng thời cảnh báo nhà đầu tư không nên đầu cơ tiền số.

Sau những thông tin trên, tối 19/5, đồng Bitcoin có thời điểm chạm mốc thấp kỷ lục của 3 tháng là 30.000 USD đổi 1 Bitcoin.

Còn hiện tại, cập nhật cách đây khoảng 2 giờ đồng hồ, đồng tiền số này đang giao dịch ở mức hơn 39.000 USD đổi 1 Bitcoin.

Vì sao Bitcoin bị bán tháo? - Ảnh 1.

Đồng tiền số Bitcoin. (Ảnh: Bloomberg)

Về lệnh cấm Bitcoin tại Trung Quốc, ông Dai Xiaobo, nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học xã hội Thượng Hải, nhận định: "Lý do Chính phủ Trung Quốc không công nhận và cũng không hợp pháp hóa Bitcoin là do Chính phủ không kiểm soát được các giao dịch này. Một khi giá biến động, cả thị trường tiền tệ sẽ bị ảnh hưởng. Từ góc nhìn của Chính phủ, rửa tiền, giao dịch chợ đen hay trốn thuế trong xuất nhập khẩu đều có thể xảy ra với tiền kỹ thuật số".

Trước đà sụt giảm mạnh của Bitcoin, ông Todd Horwitz CEO của Bubbatrading.com, cho rằng: "Mặc dù cấm nhưng Trung Quốc vẫn có rất nhiều các nhà kho với các máy tính dùng để khai thác đồng Bitcoin. Đây đơn là nỗ lực của chính phủ để giữ cho làn sóng đầu tư Bitcoin trong tầm kiểm soát nên tôi cho rằng đợt bán tháo này là một sự kiện bình thường, đã được dự đoán trước là kiểu gì cũng sẽ xảy ra, và nó đã xảy ra ngày hôm qua".

Bitcoin mất giá thảm hại, Elon Musk giơ “bàn tay kim cương”Bitcoin mất giá thảm hại, Elon Musk giơ “bàn tay kim cương”

VTV.vn - Elon Musk đã gửi đi tín hiệu trong bối cảnh các nhà đầu tư tiền số hoảng sợ bán tháo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.66942244102501202-oaht-nab-ib-nioctib-oas-iv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao Bitcoin bị bán tháo?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools