vĐồng tin tức tài chính 365

'Không để người lao động trong khu cách ly thiếu đói'

2021-05-21 04:04
Không để người lao động trong khu cách ly thiếu đói - Ảnh 1.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm hỏi, động viên công nhân lao động tại Bình Dương - Ảnh: ĐĂNG LỢI

Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân hảo tâm chăm lo chu đáo cho đoàn viên, người lao động đang ở khu vực bị phong tỏa.

Đặc biệt, cán bộ công đoàn, các tình nguyện viên vào trao quà, nhu yếu phẩm cho công nhân lao động ngay khi đảm bảo yếu tố an toàn.

Công đoàn Việt Nam nhấn mạnh "không để đoàn viên, người lao động trong khu vực cách ly, phong tỏa bị thiếu đói".

Theo chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang, các khu công nghiệp là nơi có mật độ công nhân tập trung lớn, di chuyển rộng, công nhân lao động lại ở cùng nhau hoặc gần nhau nên khi xuất hiện các ca bệnh F0 tốc độ lây lan sẽ càng nhanh. 

Có khả năng sẽ có thêm các ca dương tính trong số các F1 đã cách ly, cũng có thể có ca dương tính ngoài số đã cách ly.

Báo cáo từ các cấp công đoàn, có hơn 600 ca trên tổng số 1.600 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng là đoàn viên, người lao động và hàng vạn F1, hàng chục vạn F2 là công nhân, viên chức, lao động.

Do vậy, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị công đoàn các cấp đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động để chăm lo, hỗ trợ, đảm bảo chế độ, tiền lương cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo quy định của Bộ luật lao động 2019.

Đặc biệt, các ca F0, F1, F2 và người lao động đang nghỉ việc do dịch, do thực hiện cách ly trong khu vực bị phong tỏa để có phương án hỗ trợ kịp thời.

Không để người lao động trong khu cách ly thiếu đói - Ảnh 2.

Đại diện Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trao tiền hỗ trợ đoàn viên, người lao động tỉnh Bắc Giang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 - Ảnh: HÀ QUÂN

Trước đó, Tổng LĐLĐ đã quyết định dành trên 1,5 tỉ đồng để trao tặng 1.550 suất quà thăm hỏi, động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Cùng với đó, Tổng LĐLĐ dành 1 tỉ đồng hỗ trợ cán bộ, công nhân, viên chức của 10 bệnh viện đang bị cách ly phong tỏa.

Công đoàn 8 địa phương có người lao động dương tính với SARS-CoV-2 đã chủ động trích kinh phí công đoàn để kịp thời hỗ trợ khó khăn, mua trang thiết bị phòng, chống dịch, động viên người lao động phải nghỉ việc cách ly theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, người lao động thuê trọ, người lao động mất hoặc giảm thu nhập…

Tổng LĐLĐ Việt Nam dành 1,5 tỉ đồng hỗ trợ công nhân bị ảnh hưởng COVID-19Tổng LĐLĐ Việt Nam dành 1,5 tỉ đồng hỗ trợ công nhân bị ảnh hưởng COVID-19

TTO - Ngày 17-5, thường trực đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với LĐLĐ các tỉnh và quyết định nhiều quyết sách hỗ trợ đoàn viên, người lao động.

Xem thêm: mth.30110712202501202-iod-ueiht-yl-hcac-uhk-gnort-gnod-oal-iougn-ed-gnohk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Không để người lao động trong khu cách ly thiếu đói'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools