vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh tế Singapore tăng trưởng nhanh nhất trong hơn 1 năm

2021-05-25 16:09

Mức tăng trưởng này cao hơn so với các dự báo trước đó và cũng là mức tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế đảo quốc Sư tử kể từ quý IV/2019.

Trong quý I/2021, hoạt động sản xuất thiết bị điện tử, cơ khí chính xác, hóa chất đã trở thành động lực chính cho kinh tế Singapore, với mức tăng 10,7%, bù đắp cho sự sụt giảm trong các lĩnh vực xây dựng và dịch vụ.

Kinh tế Singapore tăng trưởng nhanh nhất trong hơn 1 năm - Ảnh 1.

Công viên Merlion ở Singapore. (Ảnh: EPA)

Trong khi đó, ngành xây dựng Singapore lại lao dốc 22,7% so với cùng kỳ năm trước do sự sụt giảm ở cả dự án đầu tư công và dự án khu vực tư nhân. Ngoài ra, các ngành dịch vụ của Singapore ghi nhận mức giảm 0,5% so với một năm trước.

Chính phủ Singapore hiện vẫn giữ nguyên mức dự báo tăng trưởng kinh tế từ 4 - 6% trong năm nay, nhưng đồng thời cũng cảnh báo sự gia tăng các yếu tố bất ổn liên quan đến đại dịch COVID-19.

Hiện quốc gia này đang phải tái áp đặt các biện pháp phong tỏa do số ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng cao.

Chuyên gia kinh tế tại Ngân hàng Malaysia CIMB Private Banking, ông Song Seng Wun, nhận định quỹ đạo tăng trưởng kinh tế của Singapore phụ thuộc rất nhiều vào tình hình dịch COVID-19 ở khu vực cũng như sự phục hồi kinh tế toàn cầu, bởi thị trường nội địa Singapore có quy mô "khá nhỏ", trong khi kim ngạch xuất khẩu có thể gấp 3 lần quy mô nền kinh tế.

Theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, kim ngạch xuất khẩu của Singapore tương đương 170% GDP là một trong những tỷ lệ cao nhất trên toàn cầu.

"Nhu cầu toàn cầu đối với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Singapore vẫn khá lớn nên các ngành công nghiệp định hướng xuất khẩu, đặc biệt là hàng hóa, chắc chắn sẽ thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của nước này", ông Song Seng Wun đánh giá.

"Nhìn chung, nền kinh tế Singapore trong năm 2021 vẫn sẽ phục hồi song song với sự phục hồi kinh tế toàn cầu và tiến triển chương trình tiêm chủng trong nước", Bộ Công Thương Singapore nhận định. Cũng theo Bộ Công Thương Singapore, cơ quan này sẽ xem xét lại dự báo kinh tế vào tháng 8 tới.

Singapore và quá trình phục hồi kinh tế từ đại dịch COVID-19Singapore và quá trình phục hồi kinh tế từ đại dịch COVID-19

VTV.vn - Singapore đang từng bước thoát khỏi vòng xoáy tiêu cực do đại dịch COVID-19 để lại, với những tín hiệu tăng trưởng kinh tế đầu tiên.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.21231505152501202-man-1-noh-gnort-tahn-hnahn-gnourt-gnat-eropagnis-et-hnik/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh tế Singapore tăng trưởng nhanh nhất trong hơn 1 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools