vĐồng tin tức tài chính 365

Bà Rịa-Vũng Tàu: Cách ly F1 ca nhiễm trong Hội thánh Phục hưng

2021-05-28 12:33

Ngày 28-5, theo thông tin từ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, địa phương này trong ngày 27-5 đã cách ly một trường hợp F1, khẩn trương truy vết các F2 liên quan tới ca nhiễm COVID-19 (sinh hoạt tại Hội thánh truyền giáo Phục hưng, TP.HCM).

Theo đó, chị HTPU (ngụ xã Sơn Bình, huyện Châu Đức) tiếp xúc gần với trường hợp F0 là TTH (thành viên Hội thánh truyền giáo Phục hưng, công bố kết quả dương tính với SASR-Cov 2 ngày 26-5). Thời điểm tiếp xúc cuối cùng là tối ngày 18-5.

Đến 17 giờ ngày 19-5, chị U. đi xe khách về xã Sơn Bình, huyện Châu Đức. Từ ngày 19 đến 27-5 chị U. đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người tại địa phương. Đến 10 giờ 30 ngày 27-5, sau khi nghe thông tin về bạn mình tại TP.HCM dương tính COVID-19, F1 này đi khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Sơn Bình.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, huyện Châu Đức đã tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chuyên môn và UBND các xã, thị trấn để chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Theo đó, đã đưa trường hợp F1 đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1 (tối 27-5).

Cơ quan chức năng cũng khẩn trương truy vết xác định có 64 trường hợp F2 (trong đó 53 trường hợp F2 tại địa phương, còn lại 11 trường hợp tại các địa phương khác, gồm: huyện Xuyện Mộc 4, Bà Rịa 1, Vũng Tàu 1,  thị xã Phú Mỹ 2 và tỉnh Đồng Nai 3). Đối với các trường hợp F3, hiện nay tỉnh đang tổng hợp số liệu.

Huyện Châu Đức cũng đã thông báo đến các địa phương về nơi có các trường hợp F2 để có biện pháp xử lý phòng chống dịch.

Hiện huyện Châu Đức đang khẩn trương truy vết, lập danh sách các trường hợp F2, F3 để quản lý chặt chẽ tại nơi cư trú theo quy định; đồng thời theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp F2 cách ly tại nơi cư trú trên địa bàn.

Tiếp tục tổ chức phun xịt thuốc khử khuẩn, khử độc tại tất cả các địa điểm F1 có đi đến và nhà ở của tất cả đối tượng F2 trên địa bàn.

Theo dõi, cập nhật kết quả xét nghiệm của các trường hợp F2 trên địa bàn; đồng thời chuẩn bị các trang thiết bị, nhân lực cần thiết để triển khai các phương án phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch trên địa bàn huyện để nâng cao nhận thức của người dân, chấp hành nghiêm các biện pháp 5K.

Xem thêm: lmth.734889-gnuh-cuhp-hnaht-ioh-gnort-meihn-ac-1f-yl-hcac-uat-gnuvair-ab/ioh-ax/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bà Rịa-Vũng Tàu: Cách ly F1 ca nhiễm trong Hội thánh Phục hưng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools