McDonald’s là thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới và đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2014. Do mức giá tương đối cao so với các món ăn bản địa cũng như so với các thương hiệu cùng ngành nên McDonald’s khá “kén” khách hàng.
Tuy nhiên mới đây, tại các cửa hàng của McDonald’s, đặc biệt là ở Tp.HCM đã ghi nhận lượng khách hàng tăng đột biến giữa mùa dịch, các shipper nhận giao hàng cũng tấp nập qua lại.
Được biết, McDonald’s mới công bố hợp tác với nhóm nhạc nổi tiếng BTS của Hàn Quốc để ra mắt “Thực đơn thần tượng - The BTS Meal”. Chiến dịch này được thương hiệu McDonald’s áp dụng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
“Phần ăn của BTS tại McDonald’s chính là Thực đơn từ thần tượng đầu tiên của năm 2021. Thực đơn này sẽ được bán trên toàn hệ thống của McDonald’s Việt Nam từ 10g sáng ngày 27.5.2021”, thông báo từ thương hiệu này cho biết.
Hình ảnh quảng cáo của BTS với McDonald's
Mỗi phần ăn BTS bao gồm 10 miếng gà McNuggets, 1 phần khoai tây chiên cỡ vừa, một phần Coca và hai loại sốt chấm yêu thích hoàn toàn mới của BTS – Tương ớt Hàn Quốc và Tương ớt Cajun – lấy cảm hứng từ công thức chế biến của McDonald’s Hàn Quốc. Hai loại sốt đặc biệt này chỉ phục vụ trong thời gian của chương trình.
Thực chất, ngoài sốt chấm, các món ăn trong thực đơn này không có gì khác biệt so với những thực đơn thường ngày. Tuy nhiên, điểm thu hút chú ý chủ yếu nằm ở bao bì sản phẩm. Túi, hộp đựng những phần ăn The BTS Meal được thiết kế riêng, có màu tím - màu biểu tượng của nhóm BTS, bên cạnh đó logo nhóm BTS cũng được đặt cạnh bên cạnh logo McDonald’s.
Cận cảnh thực đơn The BTS Meal
Cùng thời gian này, các cửa hàng McDonald’s còn tổ chức nhiều minigame tặng kèm vật phẩm của nhóm BTS, tạo khu vực check-in cho fan.
Với cộng đồng người hâm mộ nhóm BTS đông đảo tại Việt Nam - được đánh giá là lớn nhất nhì khu vực Đông Nam Á, chiến dịch này của McDonald’s đã ngay lập tức gây chú ý và được khách hàng trẻ hưởng ứng.
Theo thông tin từ Fanpage McDonald’s Việt Nam, chỉ trong ngày đầu tiên mở hàng (27/5), hơn 10.000 suất ăn The BTS Meal đã bán sạch, trên toàn hệ thống. Được biết, mỗi suất ăn The BTS Meal có giá 117.000 đồng, tức McDonald’s đã thu về hơn 1,17 tỷ đồng/ngày.
Ngoài doanh thu, chiến dịch này còn giúp McDonald’s nhận về hiệu ứng truyền thông khá tích cực khi được người hâm mộ BTS lan truyền khắp mạng xã hội.
Tuy nhiên bên cạnh đó, McDonald’s Việt Nam bị không ít người phàn nàn, chỉ trích vì cách làm việc tắc trách, ẩu và thiếu chuyên nghiệp. Cụ thể, nhiều người hâm mộ nhận ra poster quảng cáo về chương trình The BTS Meal được treo tại các cửa hàng lại in hình EXO - một nhóm nhạc được coi là “đối thủ” của BTS.
Poster nhầm lẫn của McDonald's Việt Nam - hợp tác với BTS nhưng in hình EXO khiến người hâm mộ.
“Trước khi bước sang ngày mai thì rất mong McDonald's rà soát lại sự cố nhầm lẫn các hệ thống trên toàn quốc nhé. BTS là đối tác làm ăn của các bạn đó! Và chúng mình yêu cầu các bạn lên bài đính chính rõ ràng, xin lỗi BTS và giải thích lỗi này từ đâu mà có. Đó là điều tối thiểu chúng mình nên được nhận từ các bạn sau khi Army (tên cộng đồng fan của BTS - PV) đã làm sold out 10.000 suất The BTS Meal trong ngày đầu thay vì phải thấy tấm poster như này”, một trong hàng loạt các bình luận tại Fanpage McDonald's Việt Nam.
May mắn, McDonald's Việt Nam đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi: “Chào các bạn, Ad cảm ơn các bạn đã thông tin về fanpage McDonald’s về trường hợp poster sai thông tin và xin ghi nhận trường hợp này.
Đầu tiên, Ad chân thành gửi lời xin lỗi đến các bạn, đặc biệt là V-Army vì đã có trải nghiệm không tốt với McDonald’s. Ad đang kiểm tra lại tình huống trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và sẽ tháo gỡ ngay lập tức nếu thực sự có trường hợp này xảy ra, các bạn yên tâm nhé!
Một lần nữa, xin cảm ơn các bạn đã gửi thông tin đến McDonald’s Việt Nam và Ad đảm bảo rằng trong tương lai sẽ không xảy ra bất kỳ trường hợp tương tự”.
Được biết, trong chiến dịch hợp tác với BTS, McDonald's Việt Nam vẫn còn nhiều hoạt động chưa được công bố, kéo dài đến 3/6.
Hoàng Thùy
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị