vĐồng tin tức tài chính 365

9 doanh nghiệp tại Bắc Giang được hoạt động trở lại

2021-05-30 08:39

9 doanh nghiệp được hoạt động trở lại gồm Công ty TNHH: New Wing Interconnect Technology, S-Connect BG Vina; Gigalane; Jeil Tech cùng ở KCN Vân Trung; Fuhong Precision Component Bắc Giang, KCN Đình Trám và lô P thuộc KCN Quang Châu; Công nghệ chính xác Fuyu; New Hope; Đặc khu Hope; Si Flex Việt Nam cùng ở KCN Quang Châu.

Trong đó có 2 doanh nghiệp bắt đầu được phép hoạt động từ ngày 28/5; 1 doanh nghiệp hoạt động từ ngày 29/5, còn lại là hoạt động từ ngày 30/5.

Số lượng công nhân các DN đăng ký hoạt động trở lại là 4.056 người. Các DN có số người lao động đăng ký quay lại sản xuất với số lượng nhiều gồm Công ty TNHH: New Wing Interconnect Technology (1.294 người); S-Connect BG Vina 660 người…

9 doanh nghiệp tại Bắc Giang được hoạt động trở lại - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang - Lê Ánh Dương

Trước đó theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang - Lê Ánh Dương, trước khi đóng cửa 4 khu công nghiệp, tỉnh đã họp với doanh nghiệp và đi đến thống nhất là trong thời gian tạm dừng sản xuất các nhà máy, công ty sẽ cùng với tỉnh đánh giá lại mức độ an toàn công ty mình. Qua đó xây dựng phương án để phôi phục sản xuất.

"Đến nay chúng tôi đã lập 35 đoàn kiểm tra, đi đến từng doanh nghiệp về mức độ an toàn và chấm 3 thang điểm: Nguy hiểm - Ít nguy hiểm - Không nguy hiểm. Những doanh nghiệp nào được đánh giá không có nguy cơ thì cho từng bước tái khởi động lại", ông Dương cho biết.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh tỉnh này không có chủ trương mở lại đồng loạt các khu công nghiệp, mà sẽ lựa chọn trước 8 doanh nghiệp qua khảo sát đáp ứng được tất cả các tiêu chí an toàn để sản xuất lại trước.

"Từ đó chúng tôi xây dựng mô hình an toàn, có thể sống chung với dịch lâu dài. Khi xây dựng mô hình hoàn chỉnh, và qua một thời gian thử nghiệm, chúng tôi sẽ lần lượt nhân rộng, song cũng sẽ theo lộ trình chặt chẽ tăng dần từ 10%, 20%...", ông Dương cho biết.

Còn trong Công điện về việc bảo đảm an toàn COVID-19 tại các khu công nghiệp, Thủ tướng Chính phủ đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu: Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo tất cả các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, tự đánh giá mức độ an toàn, cập nhật lên bản đồ an toàn COVID-19. Kiên quyết dừng hoạt động khi không đảm bảo an toàn và không cập nhật mức độ an toàn lên hệ thống.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42061037003501202-ial-ort-gnod-taoh-coud-gnaig-cab-iat-peihgn-hnaod-9/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“9 doanh nghiệp tại Bắc Giang được hoạt động trở lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools