vĐồng tin tức tài chính 365

Xe Tesla sẽ tự lên kính, gập gương khi người dùng ra khỏi xe

2022-06-03 11:24
Xe Tesla sẽ tự lên kính, gập gương khi người dùng ra khỏi xe - Ảnh 1.

Nhờ sự đồng bộ hóa phần cứng và phần mềm, xe Tesla có khá nhiều công nghệ tân tiến trên thị trường hiếm gặp - Ảnh: Tesla

Nếu đã từng ra khỏi xe mà quên không đóng kín mọi cửa sổ, người dùng toàn cầu có lẽ nên cân nhắc mẫu xe kế tiếp là một chiếc Tesla. CEO Elon Musk của thương hiệu Mỹ, khi trả lời câu hỏi của một người nằm trong chương trình thử nghiệm hệ thống tự lái Full Self-Driving trên Twitter, xác nhận họ có thể trang bị công nghệ đóng cửa sổ tự động cho xe đang đỗ.

Mục đích của công nghệ trên là hạn chế sự ảnh hưởng của mưa gió khi người dùng đỗ xe bên ngoài và quên/cố tình không đóng cửa sổ.

Công nghệ này thoạt nghe có vẻ hữu ích nhưng thực ra có lẽ không nhiều người sẽ để ý tới, bởi người dùng ôtô phần lớn đã có thói quen đóng kín cửa sổ cũng như khóa cửa ra vào khi ra khỏi xe. Hành động này giúp họ đảm bảo phương tiện của mình cũng như vật dụng bên trong khó lòng bị trộm dễ dàng, và chỉ có những ai mới mua xe hoặc quá đãng trí mới có thể quên đi yếu tố cơ bản này mà thôi.

Walk-Away Door Lock sẽ tự động gập gương, đóng và khóa hết cửa lẫn cửa sổ trên xe Tesla khi phát hiện người dùng đi xa

Thêm vào đó, trên thực tế xe Tesla cũng đã có một hệ thống gần tương tự có tên Walk-Away Door Lock. Khi nhận thấy người dùng ra khỏi xe và đi xa, hệ thống sẽ tự động khóa cửa cũng như đóng kín cửa sổ bên ngoài. Cũng trong hệ thống này, người dùng có thể chọn để cửa sổ xe mở ở một số khu vực nhất định, chẳng hạn tại nhà.

Một nhược điểm của công nghệ trên, theo người dùng kể ra, là sự thiếu linh hoạt khi cần thiết và đôi khi gây ra nguy hiểm, bởi việc xe tự đóng cửa sổ mà không cần biết có trẻ nhỏ hay thú nuôi còn trong xe có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Nếu kết hợp thêm cảm ứng phát hiện hàng ghế sau có người và khả năng tự động đóng cửa sổ khi trời mưa nói trên, Walk-Away Door Lock có thể trở thành tiêu chuẩn mới trên thị trường.

Tesla đăng ký thương hiệu tại Thái Lan, mở đường về Đông Nam ÁTesla đăng ký thương hiệu tại Thái Lan, mở đường về Đông Nam Á

Đội hình 4 chiếc xe điện Tesla Model S, Model X, Model 3 và Model Y có thể sớm xuất hiện dưới dạng chính hãng tại Đông Nam Á.

Xem thêm: mth.39340145120602202-ex-iohk-ar-gnud-iougn-ihk-gnoug-pag-hnik-nel-ut-es-alset-ex/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xe Tesla sẽ tự lên kính, gập gương khi người dùng ra khỏi xe”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools