vĐồng tin tức tài chính 365

Tạm giam 23 đối tượng trong đường dây xuyên quốc gia chuyên cho vay lãi nặng qua app, đòi nợ bằng ảnh “nóng”

2022-06-03 16:55

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng CSHS - CATP Hà Nội phát hiện nổi lên tình trạng cho vay lãi qua app, đòi nợ dưới nhiều hình thức như đe dọa, khủng bố tinh thần con nợ và người thân, bạn bè trong danh bạ của con nợ, khiến dư luận bức xúc.

Người vay chỉ cần chụp ảnh CMND hoặc CCCD và thế chấp bằng danh bạ điện thoại là có thể vay số tiền từ 2.000.000 - 30.000.000 đồng mà không cần gặp mặt hay ký kết bất cứ một giấy tờ vay nợ nào.

Tạm giam 23 đối tượng trong đường dây xuyên quốc gia chuyên cho vay lãi nặng qua app, đòi nợ bằng ảnh “nóng” ảnh 1

Các đối tượng cầm đầu đường dây "tín dụng đen" xuyên quốc gia ở Việt Nam (ảnh nhỏ)

Trên cơ sở đó, đơn vị đã báo cáo Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội xác lập chuyên án đấu tranh, bóc gỡ, phối hợp với Cục CSHS - Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ của CATP, huy động trên 500 cán bộ chiến sĩ tham gia, “xóa sổ” toàn bộ 7 cơ sở của đường dây này rải rác tại 3 tỉnh thành trên cả nước gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.

Cơ quan công an cũng đưa gần 300 đối tượng liên quan về trụ sở phân loại, điều tra, xác minh làm rõ. Toàn bộ số đối tượng được ủy quyền, giao nhiệm vụ tại Việt Nam đều bị bắt giữ thành công.

Chỉ huy Phòng CSHS - CATP Hà Nội cho biết, đã hai lần Ban chuyên án báo cáo lãnh đạo Bộ công an, Cục CSHS và BGĐ CATP Hà Nội mà trực tiếp là đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT để triệt xóa.

Sau khi xác minh, xác định tất cả các trụ sở của đường dây tội phạm, cũng như các đối tượng liên quan, Cảnh sát hình sự Hà Nội đã “cất mẻ lưới” trọn vẹn.

Xem thêm: dtna.406605tsop-gnon-hna-gnab-on-iod-ppa-auq-gnan-ial-yav-ohc-neyuhc-aig-couq-neyux-yad-gnoud-gnort-gnout-iod-32-maig-mat/nv.oduhthninna.www

Comments:0 | Tags: vay qua app app

“Tạm giam 23 đối tượng trong đường dây xuyên quốc gia chuyên cho vay lãi nặng qua app, đòi nợ bằng ảnh “nóng” ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools