Chị Lê Thị Diễm (quận 4, TP.HCM) đạp xe 4km đến công ty hằng ngày - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Mua xe đạp đã hơn 1 năm, trước đây chỉ đi vòng quanh dạo chơi cuối tuần, nay chị Lê Thị Diễm (quận 4, TP.HCM) quyết định sử dụng xe đạp làm phương tiện đi lại chính, chờ giá xăng giảm.
Chị chia sẻ: "Mình làm công việc văn phòng, đạp xe để vận động các cơ, tránh bệnh. Mình thường đi xe đạp để cân bằng lại cũng như thư giãn.
Trước đây mình không để ý đến giá xăng, nhưng thời gian gần đây giá cả tăng cao, mình ưu tiên cho xe đạp nhiều hơn. Sử dụng xe đạp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí và có thể dùng chi phí đó cho những việc khác".
Sử dụng xe đạp làm phương tiện di chuyển chính từ hơn 3 năm trước, anh Nguyễn Hoàng Hiệp (TP Thủ Đức) hằng ngày đều đạp quãng đường 16km từ nhà đến công ty và ngược lại.
Anh kể: "Vào năm 2019, trong một lần thử đi làm bằng xe đạp, thấy thích nên tôi quyết định sử dụng thường xuyên. Tôi còn đạp xe để đi các tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai vào những ngày nghỉ lễ. Ngoài ra, tôi đi xe buýt, có thời gian hơn thì tôi chạy bộ đến công ty".
Anh Nguyễn Hoàng Hiệp (TP Thủ Đức) sử dụng xe đạp để đi làm, đi chơi đã hơn 3 năm qua - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Mỗi ngày anh Hoàng Hiệp đạp 16km (cả đi và về) từ phường Phước Long B - phường Bình Thọ (TP Thủ Đức) để làm việc - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Xe đạp được người dân sử dụng khi đi làm, đi chợ - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Sử dụng xe đạp vừa rèn luyện sức khỏe, bảo vệ môi trường và giảm được nhiều chi phí khác - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Bạn trẻ đi xe buýt tại trạm trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
TTO - Đang xoay xở với nhịp sống sau cơn bão dịch, cơn bão giá lại ập tới, người trẻ sống cần kiệm, học cách cân đối chi tiêu để có thể tồn tại.
Xem thêm: mth.36660904120602202-ah-en-gnohk-gnuc-os-yac-cuhc-ac-ex-pad-aig-oab-auig/nv.ertiout