vĐồng tin tức tài chính 365

Giả nhân viên ngân hàng lừa hàng trăm người

2022-06-21 18:21

Ngày 21/6, Minh, 30 tuổi, trú Bình Phước, bị Công an TP Hà Tĩnh tạm giữ hình sự để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 174 Bộ luật Hình sự.

Liên quan vụ án, 9 người quê ở TP HCM cũng bị triệu tập để lấy lời khai cùng hành vi trên.

Các nghi can tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Các nghi can tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo kết quả điều tra, cuối năm 2021 đến nay, nhóm Minh thuê nhà tại quận 8 làm "trụ sở", lên mạng mua dữ liệu điện thoại của nhiều người, sau đó chia nhau tìm Zalo của một số điện thoại bất kỳ, xưng là nhân viên ngân hàng, nói đang có gói vay với lãi suất thấp, giải ngân cực kỳ nhanh.

Tiếp đó, chúng gửi một bảng tính lãi và gốc, với các mức vay 20-70 triệu đồng. Nếu vay 20 triệu đồng thì tiền lãi một tháng 200.000 đồng, 30 triệu đồng là 300.000 đồng... Khi "con mồi" đồng ý vay tiền, "nhân viên ngân hàng" đề nghị đóng thêm một số khoản như phí bảo hiểm gói vay trước, phí thẩm định, phí đăng ký giao dịch... Mỗi khoản phí này tương ứng mức 5-10 triệu đồng.

Hàng trăm người tin lời, thỏa thuận vay và nhiều lần trích từ 5 đến vài chục triệu đồng để đóng các khoản phí trên, với hy vọng được vay tiền với lãi suất thấp nhưng không được giải ngân như cam kết. Sau khi chiếm đoạt một số tiền nhất định của khách, nhóm Minh cắt đứt liên lạc với nạn nhân.

Giữa tháng 5, Công an TP Hà Tĩnh nhận trình báo của một phụ nữ ở phường Trần Phú về việc bị lừa gần 60 triệu đồng bằng chiêu trò cho vay tiền qua mạng, nên cử tổ công tác vào TP HCM thu thập manh mối. Sau hơn một tháng, khi có đủ chứng cứ, cảnh sát bắt Minh và triệu tập 9 đồng phạm.

Nhà chức trách xác định từ cuối năm 2021 đến nay, nhóm này thực hiện trót loạt 200 vụ lừa đảo tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, TP HCM..., thu lợi bất chính hơn một tỷ đồng.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.8048744-iougn-mart-gnah-aul-gnah-nagn-neiv-nahn-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giả nhân viên ngân hàng lừa hàng trăm người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools