vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 1,9 triệu ô tô được giãn chu kỳ đăng kiểm ra sao?

2023-06-04 08:41

Ngày đầu gia hạn ở TP.HCM: tài xế vơi lo lắng

Ghi nhận tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM sáng 3-6, rất nhiều chủ xe hết hạn sau ngày 3-6 quay xe ra về để làm thủ tục online cho nhanh. Anh Hoàng Văn Hùng - một người dân ở quận Phú Nhuận - cho biết đã chờ đợi thông tư gia hạn đăng kiểm này từ mấy tháng nay.

Xe anh hết hạn kiểm định từ ngày 5-6 nhưng lịch hẹn online ở Trung tâm đăng kiểm 50-05V (quận Tân Bình) lại đến tận cuối tháng 6. Trong khi đó, anh thường xuyên phải đi công tác tỉnh bằng ô tô nên đang rất lo lắng.

"Tháng trước, tôi nghe thông tin Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất gia hạn đăng kiểm để giải quyết tình trạng quá tải đăng kiểm toàn quốc hiện nay nên rất hy vọng.

Sáng 3-6, tôi vào làm thủ tục ngay và đã được cấp giấy xác nhận thành công. Việc gia hạn này giúp giảm áp lực đăng kiểm hiệu quả, chủ xe cũng đỡ vất vả "tìm cách" đi đăng kiểm sớm", anh Hùng nói.

Tuy nhiên, không ít xe hết hạn đăng kiểm trước ngày 3-6, chủ xe vẫn phải "ngậm ngùi" tiếp tục canh đặt lịch hẹn online để đăng kiểm. Ông Nguyễn Ngọc Trường ở TP Thủ Đức cho biết ô tô đang cho thuê chạy Grab, đã hết hạn đăng kiểm hơn hai tháng nay.

Nhiều lần mang xe đến các trung tâm đăng kiểm xếp hàng chờ đợi nhưng đông quá đành mang xe về cho "nằm bãi". Đến khi các đơn vị cho đặt hẹn online qua app đăng kiểm, đăng ký được thì lịch hẹn đến mấy tháng nữa mới đến lượt.

"Cứ như vậy, xe nằm không mấy tháng nay, không dám chạy ra đường. Bây giờ, hàng triệu xe được tự động gia hạn đăng kiểm nhưng xe tôi cũng không nằm trong nhóm này. Tôi đang đau đầu không biết làm sao để đăng kiểm được xe trong thời gian sớm nhất. Rất mong các cơ quan quản lý có thể đưa ra thêm giải pháp đối với những trường hợp như tôi", ông Trường bày tỏ.

Hướng dẫn cách gia hạn chu kỳ kiểm định trực tuyến

Việc tra cứu thông tin xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem điểm định theo thông tư số 08/2023/TT-BGTVT được thực hiện trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo hai bước:

q Bước 1: truy cập trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam http://www.vr.org.vn/, vào mục "Tra Cứu Gia Hạn Kiểm Định", sẽ xuất hiện trang web: https://giahanxcg.vr.org.vn.

q Bước 2: nhập các thông tin: biển số xe, số xê ri giấy chứng nhận kiểm định, mã xác thực. Sau đó bấm phím "Tra cứu". Trường hợp xe thuộc diện gia hạn chu kỳ kiểm định sẽ được thông báo trên màn hình. Chủ xe tải bản xác nhận thông tin kiểm định về và in giấy này ra để sử dụng.

Gần 200.000 xe ở TP.HCM được gia hạn

Chiều 3-6, ông Bùi Hòa An - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết có khoảng 200.000 xe ở TP.HCM sẽ được tự động gia hạn sáu tháng. Đây là những xe hết hạn đăng kiểm từ ngày 3-6 trở đi.

Việc gia hạn đăng kiểm giúp TP.HCM giảm đi một áp lực rất lớn trong vòng sáu tháng tới đây. Trong thời gian đó, các trung tâm tập trung ưu tiên giải quyết cho nhiều xe kinh doanh vận tải hàng hóa, vận tải hành khách đã nằm bãi nhiều tháng nay gây ảnh hưởng tới kinh tế - xã hội.

"Dù vậy, TP.HCM vẫn còn gần 100.000 xe từ nhiều tháng trước đó dồn lại đến nay đã quá hạn đăng kiểm nhưng không được gia hạn. Sau sáu tháng, tình trạng quá tải đăng kiểm có nguy cơ quay trở lại.

Toàn TP.HCM hiện có 17/19 trung tâm đăng kiểm hoạt động nhưng chỉ có 33 chuyền và công suất đăng kiểm còn giới hạn. Sở Giao thông vận tải TP.HCM mong Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải sẽ có giải pháp bổ sung nguồn nhân lực đăng kiểm tại TP.HCM", ông An nói.

THU DUNG - LƯU DUYÊN

Xem thêm: mth.89585028040603202-oas-ar-meik-gnad-yk-uhc-naig-coud-ot-o-ueirt-9-1-noh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 1,9 triệu ô tô được giãn chu kỳ đăng kiểm ra sao?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools