vĐồng tin tức tài chính 365

Bịa tên giả, lập khống hơn 350 hồ sơ vay vốn

2023-06-06 11:58

Ngày 5/6, Mai, 38 tuổi, cùng 6 cán bộ tín dụng Văn phòng giao dịch Quỹ phát triển phụ nữ huyện Hương Khê là Lê Thị Tuyết, 42 tuổi; Trần Thị Nguyệt, 48 tuổi; Nguyễn Thị Kiều Oanh, 37 tuổi; Đặng Thị Anh, 52 tuổi; Đinh Thị Phượng và Lê Thị Hồng Nhung, 39 tuổi, bị khởi tố, bắt giam và cấm đi khỏi nơi cư trú về tội Tham ô tài sản, theo điều 353 Bộ luật Hình sự.

Nghi can Mai (hàng đầu, đứng giữa) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Nghi can Mai (hàng đầu, đứng giữa) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, tháng 4/2021, Mai nói với 6 cán bộ tín dụng của Văn phòng giao dịch Quỹ phát triển phụ nữ huyện Hương Khê rằng cần vốn kinh doanh, nhờ cấp dưới lập khống cho một số bộ hồ sơ vay vốn của Quỹ. Mai tự nghĩ ra tên người vay, nhờ Chủ tịch Hội phụ nữ các xã ký xác nhận đơn và thủ tục, cam kết trả gốc và lãi hàng tháng, không làm ảnh hưởng đến ai.

Sau khi cấp dưới lập xong hợp đồng vay vốn, Mai ký tên vào bên cho vay. Đối với bên vay, cô ta tự ký tên giả cho phù hợp với chữ ký trên đơn vay vốn và phiếu thẩm định, sau đó thuê người làm giả các bản căn cước công dân để khớp hồ sơ.

Hoàn thiện các bộ hồ sơ để phát vốn và thu hồi vốn theo từng đợt giải ngân, Mai trực tiếp lấy tiền từ kế toán của Quỹ, sau đó ký giả tên người nhận. Hàng tháng Mai nộp tiền lãi, gốc theo quy định.

Nhà chức trách cáo buộc, với thủ đoạn trên, từ tháng 4/2021 đến tháng 3/2023, Mai chỉ đạo 6 cán bộ tín dụng lập khống 354 bộ hồ sơ vay vốn tại 10 xã trên địa bàn huyện Hương Khê, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng. Mai sau đó rút tiền trả các khoản vay đến hạn, kinh doanh bất động sản, đầu tư tiền ảo. Mai hiện thua lỗ không có khả năng hoàn trả cho Quỹ phát triển phụ nữ huyện Hương Khê.

Nhà chức trách đang điều tra xem giữa Mai và 6 thuộc cấp có thỏa thuận gì về kinh tế trong lúc lập hồ sơ khống hay không.

Đức Hùng

Xem thêm: lmth.3673164-nov-yav-os-oh-053-noh-gnohk-pal-aig-net-aib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“Bịa tên giả, lập khống hơn 350 hồ sơ vay vốn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools