vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng than cho sản xuất điện

2023-06-14 14:23

Khẩn trương triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng đủ than cho sản xuất điện, đây là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ trong các cuộc làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Than Đông Bắc. Đặc biệt trong những tháng mùa khô, ngành than cần tiếp tục tìm các giải pháp để nâng sản lượng khai thác, đảm bảo tăng nguồn cung cấp than cho ngành điện.

Trong 6 tháng đầu năm, khối lượng than cấp cho các nhà máy nhiệt điện đạt gần 21 triệu tấn, bằng 115,2% so cùng kỳ năm 2022. Như vậy, lượng than cung cấp đã tăng thêm 2,7 triệu tấn so với kế hoạch.

Tuy nhiên, trước những diễn biến bất lợi của thời tiết, thủy điện gặp khó, các nhà máy nhiệt điện than đã được huy động với công suất cao, nên lượng than tiêu thụ sẽ tăng mạnh trong các tháng tới.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản đã đẩy mạnh sản xuất, đảm bảo tăng thêm 15% sản lượng than cho ngành điện.

Tăng than cho sản xuất điện - Ảnh 1.

Khai thác than tại một mỏ than. (Ảnh: TTXVN)

"Trong tháng 6, 7, chúng tôi sẽ tranh thủ những ngày nắng ráo để đưa than lộ thiên về chế biến cung cấp cho điện. Còn những hầm lò, chúng tôi sẽ tăng ca, tăng kíp để nâng sản lượng cung cấp than so với hợp đồng. Tháng 6 dự kiến 250.000 tấn và tháng 7 là 150.000 tấn", ông Lê Quang Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, cho biết.

Năm nay, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam dự kiến sẽ nâng sản lượng cung cấp than cho ngành điện lên gần 40 triệu tấn, tăng thêm 4,7 triệu tấn, cao hơn 15% so với cùng kỳ.

Tổng công ty Đông Bắc cũng vừa cam kết tăng mức cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện lên 7,7 triệu tấn, cao hơn 0,65 triệu tấn so với hợp đồng đã ký với ngành điện từ đầu năm, đáp ứng đủ than cho việc nâng công suất của các nhà máy nhiệt điện.

Nhiều thủy điện miền Bắc thoát mực nước chếtNhiều thủy điện miền Bắc thoát mực nước chết

VTV.vn - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay 14/6, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.99882103141603202-neid-taux-nas-ohc-naht-gnat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng than cho sản xuất điện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools