Trước lượng khách đông đúc tại quầy, bà Nguyễn Ngọc Phương Trinh, đại diện gian hàng Visa, hào hứng cho biết đến chiều 17-6, đơn vị đã tương tác trên 1.000 khách hàng, và khả năng đến hết ngày 17-6 sẽ đạt khoảng 1.500 khách. Trong đó, có nhiều khách hàng "thanh toán Visa không chạm để mua kem" và nhận quà từ ban tổ chức.
Theo đơn vị này, các chương trình trải nghiệm trúng thưởng, chụp hình lấy liền với cầu thủ Huỳnh Như sẽ tiếp tục được triển khai trong ngày 18-6.
Trong khi đó, tại lễ hội Ngày không tiền mặt, dù có lượng khách đông dần lên, đặc biệt vào chiều và tối có thể tương tác với cả nghìn người, nhưng đại diện gian hàng NAPAS cho biết không thiếu quà tặng cho khách vì đã chuẩn bị lượng lớn quà tặng, đặc biệt các chương trình trò chơi và quà tặng có giá trị sẽ được triển khai mạnh trong ngày 18-6.
Độc đáo với chương trình "Dùng app thanh toán, khách hàng sẽ được mua nước giải khát với giá chỉ 10.000 đồng", đại diện gian hàng Techcombank cho biết tính đến chiều 17-6 đã có hàng nghìn khách hàng đến với đơn vị, trong đó có hơn 700 khách hàng được mua nước giá 10.000 đồng.
Ngoài các trải nghiệm nhận quà, đơn vị này cho biết trong ngày 18-6 sẽ triển khai mạnh nhiều dịch vụ tại ngày lễ như ứng dụng mới cho hộ kinh doanh, cách thức quét QR thanh toán đầy mới lạ...
Tương tự, chị Nguyễn Thùy Linh - đại diện gian hàng Vietcombank - cho biết từ hôm qua đến chiều 17-6 đã tương tác với khoảng 400 lượt khách, trong đó có hơn 200 lượt khách phát sinh giao dịch như mở tài khoản, thẻ tín dụng...
"Lượng khách đã vượt kỳ vọng, tăng dần so với ngày đầu, và khả năng còn tăng mạnh trong ngày 18-6 vì trúng vào cuối tuần", đại diện đơn vị này nói.
Đại diện Ngân hàng BIDV cho biết đến chiều 17-6 đã tương tác hơn 700 khách hàng, trong đó có đến 400 khách phát sinh giao dịch như mở tài khoản, in mã QR... Dịp này, ngoài tặng quà, khách còn được in hình miễn phí, đơn vị cũng cung cấp nhiều dịch vụ mới, tiện ích như mở tài khoản cho hộ kinh doanh với lãi suất tốt...
Trong khi đó, đại diện gian hàng của MB Bank cho biết đã tiếp 300 khách trong ngày 17-6.
"Ngày mai (18-6), khách hàng đến check-in và mở mới tài khoản, gửi tiết kiệm trên ứng dụng MB ngoài nhận các phần quà sẵn có tại gian hàng còn được một phiếu tham dự chương trình rút thăm trúng thưởng nhẫn vàng SJC. Do đó, kỳ vọng lượng khách còn tăng".
Theo đại diện Momo, trong ngày đầu tiên đã tiếp hàng ngàn khách. Cụ thể, 1.000 ly cà phê, trà đào đã được phục vụ từ 16h đến 21h30 ngày 16-6.
Bên cạnh đó, các hoạt động tại gian hàng cũng thu hút các bé nhỏ và các bậc phụ huynh như vũ đoàn nhảy cùng mascot, chụp ảnh check-in ngày hội và quay vòng quay 100 trúng quà như túi vải, ly cầu vồng, móc khóa…
"Hơn 500 phần quà đã được tặng khách tham quan trong ngày đầu tiên, và lượng quà dự kiến tăng mạnh trong hai ngày còn lại khi lượng khách tăng lên nhanh chóng".
Trong ba ngày hội (16 đến 18-6), người dân sẽ được trải nghiệm mô hình một xã hội thu nhỏ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu từ công nghệ tài chính hiện đại, dịch vụ công... đến ăn uống, tham quan, vui chơi giải trí... với cách thanh toán không dùng tiền mặt.
Lễ hội là sự kiện do chương trình Ngày không tiền mặt phối hợp Sở Công Thương TP.HCM tổ chức với sự đồng hành của các nhà cung ứng, ngân hàng, tổ chức tín dụng...
Càng về trưa 17-6, lễ hội Không tiền mặt trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) càng thu hút nhiều gia đình, khách quốc tế tham gia trải nghiệm các hoạt động hoạt náo vui nhộn. Tư vấn viên hoạt động hết công suất để mở thẻ cho khách.