vĐồng tin tức tài chính 365

Bị phạt vì xúc phạm thẩm phán

2023-06-23 03:30

Ngày 22/6, TAND TP HCM đã ban hành quyết định xử phạt 7 triệu đồng đối với người phụ nữ 63 tuổi ở quận 10, về hành vi Cản trở hoạt động tố tụng theo Pháp lệnh 02/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Người này là nguyên đơn trong vụ tranh chấp bức tường với hàng xóm. Vụ kiện được TAND quận 10 thụ lý, song đương sự gây khó khăn cho những người tiến hành tố tụng nên hồ sơ được chuyển lên TAND TP HCM. "Quá trình tòa giải quyết, đương sự nhiều lần mang băng rôn la lối, lớn tiếng xúc phạm danh dự, nhân phẩm của thẩm phán và những người tiến hành tố tụng", lãnh đạo TAND TP HCM cho biết.

Cũng trong hôm nay, TAND quận 1 đã ban hành quyết định xử phạt một triệu đồng đối với người đàn ông 71 tuổi, ở quận 1, về hành vi "dùng những lời lẽ xúc phạm HĐXX, dùng tiếng lóng để chửi bậy, xúc phạm thẩm phán, kiểm sát viên, hội thẩm nhân dân".

Người này là nguyên đơn trong vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng. Theo quyết định xử phạt, quá trình tòa xét xử, đương sự tự ý hỏi, trình bày ý kiến khi chưa được chủ tọa phiên tòa đồng ý, không chấp hành sự điều khiển của chủ tọa phiên tòa, mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần.

Trả lời VnExpress, lãnh đạo TAND TP HCM cho biết, đây là hai trường hợp đầu tiên bị tòa xử phạt về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người tiến hành tố tụng, ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của tòa án. "Sắp tới, tòa các cấp sẽ tăng cường xử phạt những hành vi tương tự nhằm đảm bảo sự tôn nghiêm. Nếu sau khi bị xử phạt mà họ còn tái phạm sẽ đề nghị xử lý theo thủ tục tố tụng hình sự", người này nói.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.9040264-nahp-maht-mahp-cux-iv-tahp-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị phạt vì xúc phạm thẩm phán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools