vĐồng tin tức tài chính 365

Tác phẩm Vợ nhặt vào đề thi văn tốt nghiệp

2023-06-28 09:55
Đề thi văn tốt nghiệp THPT 2023 - Ảnh: BỬU ĐẤU

Đề thi văn tốt nghiệp THPT 2023 - Ảnh: BỬU ĐẤU

Thí sinh Minh Quân tại điểm thi THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) cho biết đề không quá khó, nằm trong kế hoạch ôn tập. Câu nghị luận xã hội bàn về cân bằng trong cuộc sống. Câu làm văn cho tác phẩm Vợ nhặt. Quân cho biết mình làm bài ổn, khả năng được 7 điểm.

Liên hệ đường dây nóng của Bộ Giáo dục và đào tạo phản ánh về việc đề văn lan truyền trên mạng dù thời gian làm bài chưa quá 2/3 thời gian, một đại diện truyền thông Bộ này trực đường dây nóng cho biết đã nắm được thông tin.

"Sau khi nắm được thông tin trên, chúng tôi đã báo cho lãnh đạo Bộ và A03 (Cục An ninh chính trị nội bộ - Bộ Công an) vào cuộc kiểm tra thông tin này. Khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin chính thức" - vị này nói.

Thí sinh chia sẻ về đề thi văn

Thí sinh Mỹ Khôi (trái) bàn luận với bạn về đề thi văn, em cho biết mình không ôn tủ, học kỹ các kiến thức trọng tâm - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Thí sinh Mỹ Khôi (trái) bàn luận với bạn về đề thi văn, em cho biết mình không ôn tủ, học kỹ các kiến thức trọng tâm - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Trước buổi thi văn, các trang mạng xã hội tung ra dự đoán đề thi. Một số kênh YouTube, TikTok… cũng làm clip đoán các tác phẩm sẽ xuất hiện trong đề thi văn với nhiều ý kiến trái chiều.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc tin vào các dự đoán đề thi mà "học tủ" sẽ chỉ mất thời gian vô ích. Nhiều thí sinh cũng chia sẻ các em không tin vào đoán đề mà tập trung ôn thi theo hướng dẫn của thầy cô.

Trong ngày thi đầu tiên môn Ngữ văn, Cần Thơ có 11.645 dự thi, vắng 31 thí sinh. Nhiều thí sinh dự đoán đề Ngữ văn "Người lái đò sông Đà". Thí sinh có tâm lý thoải mái, tự tin bước vào phòng thi.

Theo ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Châu Văn Liêm, đa số thí sinh cho biết làm tốt bài thi môn Ngữ văn vì đã ôn bài khá kỹ.

Em Phạm Thảo Trang học lớp 12, Trường THPT Châu Văn Liêm cho biết, em rất tự tin vào môn văn bởi đây là môn sở trường. Đề thi cho phân tích tác phẩm Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân, em đã học và tìm hiểu kỹ. Trước và bắt đầu ngày thi, em đều có tâm lý rất thoải mái, không căng thẳng. Em hi vọng có thể được điểm 8. 

Cô Đinh Hồng Thơ, giáo viên Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Cần Thơ) cho biết, suốt 12 năm qua cô và nhà trường luôn đồng hành cùng sĩ tử trong các kỳ thi. Năm nay, trường có 10 giáo viên theo đón và động viên các em tại điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm, đưa đến điểm ăn trưa do trường tổ chức.

TIẾP TỤC CẬP NHẬT

Thi tốt nghiệp ở TP.HCM: 9 thí sinh đặc biệt, mỗi em có 4 giám thị phục vụ Thi tốt nghiệp ở TP.HCM: 9 thí sinh đặc biệt, mỗi em có 4 giám thị phục vụ

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, TP.HCM có 9 thí sinh đặc biệt thi tại 9 điểm thi khác nhau. Mỗi thí sinh này có 4 giám thị phục vụ.

Xem thêm: mth.7282409082603202-peihgn-tot-nav-iht-ed-oav-tahn-ov-mahp-cat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tác phẩm Vợ nhặt vào đề thi văn tốt nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools