vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc lừa bán đất biệt thự cho nhiều người

2021-06-03 03:25

Với sai phạm này, ông Nguyễn Việt Hùng (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ Thiên Nhân 2) bị TAND Khánh Hòa đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, hôm 31/5, sau khi nghị án, tòa trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung nhiều vấn đề, trong đó làm rõ hành vi chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Nguyễn Việt Hùng tại phiên tòa diễn ra hôm 31/5. Ảnh: Xuân Ngọc.

Nguyễn Việt Hùng tại phiên tòa diễn ra hôm 31/5. Ảnh: Xuân Ngọc.

Theo cáo trạng, năm 2006, Công ty Thiên Nhân 2 do ông Hùng làm giám đốc được tỉnh Khánh Hòa cho thuê hơn 72.800 m2 đất tại phường Vĩnh Trường để thực hiện dự án Khu đô thị Ocean View. Trong đó, hơn 27.700 m2 đất để xây biệt thự.

Trong năm này, ông Hùng không đủ tài chính thực hiện dự án, đã mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khu thế chấp ngân hàng để vay tiền. Đồng thời, sau khi được cấp 69 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các lô biệt thự (từ 5 giấy chứng nhận ban đầu), Hùng tiếp tục mang tới các ngân hàng khác nhau tại TP HCM để thế chấp.

Từ năm 2011 đến 2015, ông Hùng bị xác định có hành vi gian dối trong việc ký hợp đồng góp vốn xây dựng nhà ở, hợp đồng chuyển nhượng đất để chiếm đoạt tiền của một số ngân hàng cùng 10 khách hàng với hơn 25,4 tỷ đồng.

Đầu năm 2017, người mua đóng đủ tiền, nhưng Công ty Thiên Nhân 2 không được thực hiện thủ tục giải chấp, chuyển sổ đỏ như đã cam kết, nên gửi đơn tố cáo. Ông Hùng bỏ trốn, bị Công an Khánh Hòa ra quyết định truy nã. Gần hai năm sau, giám đốc công ty bất động sản ra đầu thú.

Một trong biệt thự xây sai phép  trong khu đô thị Ocean View ở TP Nha Trang

Một trong biệt thự xây sai phép trong khu đô thị Ocean View ở TP Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc.

Nhiều năm qua, người mua đất tại khu đô thị Ocean View tự thực hiện xây dựng. 15 căn biệt thự tại đây xây sai phép, cao 6-8 tầng, vượt 3-5 tầng so với quy hoạch được phê duyệt. Hồi tháng 1, UBND tỉnh Khánh Hòa ra quyết định tháo dỡ các tầng sai phép của những căn này, kéo dài trong một năm.

Xuân Ngọc

Xem thêm: lmth.3727824-iougn-ueihn-ohc-uht-teib-tad-nab-aul-cod-maig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc lừa bán đất biệt thự cho nhiều người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools