vĐồng tin tức tài chính 365

Tin mới nhất về 2 ca COVID-19 ở TP Thủ Đức khám tại Bệnh viện FV

2021-06-04 13:41

Trưa 4-6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết chiều 3-6,  TP Thủ Đức ghi nhận 2 trường hợp nhiễm COVID-19 cư trú tại phường Phú Hữu được phát hiện khi đi khám bệnh tại Bệnh viện FV. Hai trường hợp này đang chờ Bộ Y tế công bố.

Cả 2 trường hợp nghi nghiễm này sống chung trong một gia đình ở đường 11 (khu biệt thự Valora Kikyo, Phường Phú Hữu, TP Thủ Đức), đều có triệu chứng sốt, ho.

Người thứ nhất bắt đầu có triệu chứng từ ngày 28-5, người còn lại có triệu chứng sau đó 2 ngày. Tối ngày 2-6, do vẫn còn triệu chứng bệnh nên cả hai đi khám bệnh tại Bệnh viện FV. 

Tin mới nhất về 2 ca COVID-19 ở TP Thủ Đức khám tại Bệnh viện FV - ảnh 1
Lực lượng y tế tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho người dân ở phường 27, quận Bình Thạnh. Ảnh: Hoàng Giang

Do hai người có triệu chứng bệnh nên được phân luồng chuyển cách ly tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Kết quả xét nghiệm nghi ngờ dương tính nên được chuyển thực hiện xét nghiệm khẳng định. Chiều tối 3-6, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2

Khi nhận được thông tin TP Thủ Đức đã tiến hành khoanh vùng, điểu tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan 2 trường hợp nghi nhiễm trên. Thành phố cũng đang tiến hành điều tra dịch tễ, xác định nguồn lây của 2 trường hợp này.

Trưa cùng ngày, HCDC cũng cho biết ngành y tế đang tạm phong tỏa chung cư Thạnh Mỹ Lợi do phát hiện một người nhiễm COVID-19 có tiếp xúc gần với BN7070. Đây là trường hợp tiếp xúc vòng 3 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Bệnh nhân đã được cách ly tập trung từ ngày 1-6, 1.875 người dân nơi khu vực chung cư ca nghi nhiễm cư trú cũng được xét nghiệm khẩn trong đêm. 

Sáng 4-6, TP.HCM cho biết trên địa bàn vừa phát hiện 11 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 9 trường hợp liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng và 2 trường hợp ở TP Thủ Đức khi khám bệnh tại Bệnh viện FV.

Xem thêm: lmth.971099-vf-neiv-hneb-iat-mahk-cud-uht-pt-o-91divoc-ac-2-ev-tahn-iom-nit/eohk-cus/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin mới nhất về 2 ca COVID-19 ở TP Thủ Đức khám tại Bệnh viện FV”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools