vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà sáng lập Twitter: 'Suốt phần đời còn lại sẽ làm mọi thứ để giúp Bitcoin dễ tiếp cận hơn với mọi người'

2021-06-06 09:12

Tỷ phú Jack Dorsey - đồng sáng lập Twitter và Square cực kỳ lạc quan về tương lai của Bitcoin - đồng tiền số lớn nhất thế giới.

"Bitcoin đã thay đổi hầu như mọi thứ. Nếu không tạo ra Square hay Twitter, tôi có lẽ đã làm việc với Bitcoin. Nếu Bitcoin cần nhiều sự giúp đỡ hơn Square hay Twitter, tôi sẽ rời bỏ những công ty này để đến với Bitcoin. Tuy nhiên, tôi tin rằng cả hai công ty có vai trò của mình”.

Đối với Dorsey, Bitcoin có tiềm năng tạo ra một cơ sở hạ tầng tài chính mới bao trùm hơn và hỗ trợ cho các cộng đồng chưa được phục vụ. Đối với những người sống ở các quốc gia khác nhau trên thế giới, Dorsey cũng coi Bitcoin là một cách để bảo vệ khỏi sự mất giá tiền tệ và xúc tiến việc chuyển tiền qua các đường biên giới.

Đây là một phần lý do tại sao Dorsey, cùng với ông trùm âm nhạc và doanh nhân Shawn "Jay-Z" Carter đã tạo ra một quỹ hàng triệu USD để phát triển Bitcoin nhiều hơn nữa ở châu Phi và Ấn Độ.

Mặc dù nhiều người chỉ trích Bitcoin không đồng ý, cho rằng Bitcoin là một khoản đầu tư mang tính đầu cơ, biến động và rủi ro có thể dễ bị lừa đảo. Tuy nhiên, cộng đồng ủng hộ Bitcoin lại coi đồng tiền số này như một loại vàng kỹ thuật số phi tập trung và là một hàng rào chống lại lạm phát.

Dorsey tin rằng Bitcoin sẽ trở thành tiền tệ bản địa của Internet và "lý do duy nhất mà Square tham gia vào Bitcoin là vì mục tiêu đó".

Trên thực tế, công ty dịch vụ tài chính Square của Dorsey đã bổ sung hơn 170 triệu USD vào Bitcoin trong bảng cân đối kế toán của mình vào tháng 2 sau khi lần đầu tiên rót tiền vào tiền số vào tháng 10. Vào ngày thứ Sáu, Dorsey cũng thông báo rằng Square đang "xem xét" tạo một ví phần cứng cho Bitcoin.

"Đó là lý do tại sao chúng tôi không giao dịch với bất kỳ loại‘ tiền tệ ’hoặc‘ tiền xu ’nào khác bởi vì chúng tôi rất tập trung vào việc biến Bitcoin trở thành đơn vị tiền tệ bản địa cho internet," Dorsey nói.

Dorsey liên tục công khai là người ủng hộ Bitcoin trên các phương tiện truyền thông xã hội kể từ tháng 3. Ví dụ, vào tháng 3, Dorsey đã bán dòng tweet đầu tiên của mình dưới dạng NFT, chuyển đổi số tiền thu được sang Bitcoin và tặng nó cho quỹ cứu trợ Covid-19 ở châu Phi do GiveDirectly, một tổ chức từ thiện đảm nhiệm. Số tiền này nhằm giúp những người sống trong nghèo đói.

"Bất cứ điều gì tôi có thể làm, bất cứ điều gì các công ty của tôi có thể làm để khiến Bitcoin dễ tiếp cận hơn với mọi người là việc mà suốt phần đời còn lại tôi sẽ làm," Dorsey nói.

Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức khoảng 37.000 USD, theo dữ liệu của CoinMarketCap, với giá trị thị trường hơn 694 tỷ USD.

Nguồn: CNBC

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.72010003250601202-iougn-iom-iov-noh-nac-peit-ed-nioctib-puig-ed-uht-iom-mal-es-ial-noc-iod-nahp-tous-rettiwt-pal-gnas-ahn/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà sáng lập Twitter: 'Suốt phần đời còn lại sẽ làm mọi thứ để giúp Bitcoin dễ tiếp cận hơn với mọi người'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools