vĐồng tin tức tài chính 365

Gọi vốn cho thiết bị “Made in Vietnam lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới”, startup của CEO giống Bill Gates được hứa đ

2021-06-14 09:20

Nguyễn Xuân Hoàng, CEO công ty cổ phần E link Gate xuất hiện trong tập 7 Shark Tank Việt Nam tối 13/6 với một giải pháp hỗ trợ khắc phục các lỗi về công nghệ từ xa.

Theo đó, E link Gate cung cấp thiết bị Elink KVM và Elink me (thiết kế USB) giúp người dùng có thể kết nối với các chuyên gia công nghệ từ xa, để sửa chữa các lỗi về hệ điều hành, phần mềm, hệ thống… Thậm chí, ngay cả khi máy tính hỏng hệ điều hành, các chuyên gia công nghệ từ xa có thể cài lại hệ điều hành Windows, hỗ trợ được khách hàng khắc phục lỗi.

Khách hàng chỉ cần cắm thiết bị phần cứng này vào máy đang có sự cố, thiết bị này sẽ tự động kết nối lên cloud (điện toán đám mây) và sau đó kết nối với chuyên gia IT để được hỗ trợ xử lý sự cố. Giải pháp của E link Gate đảm bảo dữ liệu không thể bị đánh cắp bởi những chuyên gia công nghệ đang hỗ trợ khách hàng.

Xuân Hoàng cũng tiết lộ rằng sản phẩm “100% made in Việt Nam, designed by Việt Nam”.

Gọi vốn cho thiết bị “Made in Vietnam lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới”, startup của CEO giống Bill Gates được hứa đưa đi Shark Tank Mỹ - Ảnh 1.

CEO Nguyễn Xuân Hoàng gọi vốn Shark Tank.

Nói thêm về ý tưởng khởi nghiệp, Xuân Hoàng cho biết, ý tưởng về nền tảng xử lý sự cố công nghệ thông tin từ xa được manh nha cách đây 10 năm, khi anh đang làm việc cho một tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam.

Trong thời gian rảnh, anh viết ra ý tưởng này và đến năm 2016 được chấp thuận đăng ký sáng chế tại Mỹ và Việt Nam. Năm 2019, E link Gate chính thức thương mại hóa với sản phẩm eLinkKVM. 

Xuân Hoàng tiết lộ, hiện tại công ty đã có khách hàng ở khắp các vùng miền trong Việt Nam và một số khách hàng ở Nhật Bản, Ấn Độ, Đức, Canada. Có 2 ngân hàng đã mua để triển khai đến các chi nhánh và 4 ngân hàng khác đang trong quá trình thử nghiệm sản phẩm.

Sản phẩm thứ 2 mới nghiên cứu thử nghiệm là eLinkMe, thiết bị nhỏ gọn dành cho người dùng là khách hàng cá nhân.

Xuân Hoàng muốn tiến ra thị trường thế giới, hoàn thiện sản phẩm eLinkMe và xây dựng nền tảng "Uber cho IT support" (hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin) với doanh số tiềm năng có thể lên tới vài tỷ USD/năm.

Chính vì vậy Nguyễn Xuân Hoàng lên Shark Tank để kêu gọi số vốn là 400.000 USD cho 7% cổ phần.

Gọi vốn cho thiết bị “Made in Vietnam lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới”, startup của CEO giống Bill Gates được hứa đưa đi Shark Tank Mỹ - Ảnh 2.

Elink me bản thử nghiệm thiết kế giống 1 chiếc USB.

Shark Đỗ Liên và Shark Phạm Thanh Hưng khá phân vân, làm sao khách hàng có thể tin tưởng cho cắm 1 thiết bị của E link Gate vào máy tính mà chắc chắn rằng, chuyên gia từ xa không "nhòm ngó" dữ liệu trong máy?

Xuân Hoàng cho biết hiện nay có 2 cách để người điều khiển máy lấy cắp dữ liệu là upload (đăng tải) dữ liệu ra ngoài khi có internet hoặc mở nội dung file (tệp) đó trên màn hình và nhìn từ xa. Công nghệ của E link Gate không điều khiển qua internet thông thường mà tất cả đều qua USB với pro tools (công cụ chuyên nghiệp) riêng của E link Gate. 

Trong quá trình xử lý sự cố, khách hàng có thể cắt internet để không thể upload dữ liệu ra ngoài được. Trường hợp thứ hai, nếu chuyên gia IT cố tình truy xuất file khách hàng đã đăng ký bảo vệ để nhìn từ xa thì công nghệ agent (chương trình đại lý) của E link Gate có thể phát hiện process (lệnh) truy xuất và tự động xóa trước khi gửi đi nên "bên kia chỉ nhìn thấy màn hình màu đen thôi".

Lý giải thắc mắc của Shark Bình về việc làm sao truy cập được windows khi không có password (mật khẩu), Xuân Hoàng cho biết: "Đó là thiết bị cá nhân nên người dùng có thể lưu luôn Mật khẩu. 

Người từ xa truy xuất muốn sử dụng, người dùng chỉ cần chạm vào thông báo "tôi đồng ý cho bạn vào", máy tính khởi động bằng USB và E link Gate can thiệp phần bios (phần mềm tích hợp với phần cứng) luôn".

Shark Bình thắc mắc, liệu những thiết bị bị hỏng phần cứng thì chuyên gia E Link Gate có thể sửa được không? Xuân Hoàng cho hay, phần cứng sẽ không thể xử lý, buộc người dùng phải gửi thiết bị về nhà sản xuất. Tuy nhiên, nếu có E link Gate thì việc phân loại thiết bị hỏng ở phần cứng hay phần mềm cũng tiết kiệm thời gian cho khách hàng rất nhiều.

Chia sẻ về bức tranh tài chính, CEO E link Gate cho hay, công ty có vốn đăng ký kinh doanh là 14 tỷ, trong đó 5 tỷ là định giá bằng sáng chế, 9 tỷ là tiền mặt thực góp. Lỗ tích lũy hiện tại đang là 9 tỷ.

Từ năm 2020 đến nay, công ty đạt doanh số 1,2 tỷ. Dự kiến năm 2021 đạt ít nhất 10 tỷ. 

Doanh thu của công ty đến từ việc bán thiết bị. Mỗi KVM có giá 249 USD (khoảng 5,7 triệu đồng) và dự kiến doanh thu 10 tỷ của năm 2021 là từ bán thiết bị này. ELinkMe có giá bán dự kiến là 30 USD/sản phẩm (khoảng 690.000 đồng). Nguồn thu thứ 2 của startup là bán license (quyền) cho công ty IT support để kết nối với khách hàng, đồng thời giúp tìm kiếm khách hàng.

Chia sẻ với startup, Shark Nguyễn Hòa Bình cho rằng, ý tưởng của Xuân Hoàng rất tốt, nhưng cách bán hàng khó có thể giúp doanh nghiệp "đi nhanh" được, bởi E link Gate đang thông qua các đối tác cung cấp chuyên gia công nghệ để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.

Shark Nguyễn Xuân Phú cho rằng, Xuân Hoàng cần tính đến rất nhiều yếu tố khi sản xuất thiết bị, bởi chi phí này rất nhiều.

Shark Hòa Bình cho rằng, cần phải tính đến việc cân nhắc sản xuất sản phẩm ở nước ngoài để giảm giá thành sản phẩm, miễn là tinh thần, chất xám và thiết kế là của người Việt.

Nhận thấy quyết tâm và "chất" công nghệ như tỷ phú Bill Gates của Xuân Hoàng, nhưng dự án chưa đủ sức thuyết phục, Shark Đỗ Liên và Shark Hưng từ chối đầu tư.

Shark Louis cho rằng, mức định giá 5,7 triệu đô la của startup quá lớn, trong khi chưa chứng minh được tiềm năng, ông quyết định không đầu tư. Đây cũng là quyết định của Shark Phú.

Gọi vốn cho thiết bị “Made in Vietnam lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới”, startup của CEO giống Bill Gates được hứa đưa đi Shark Tank Mỹ - Ảnh 3.

"Cá mập công nghệ" Nguyễn Hòa Bình.

Với rất nhiều tâm huyết cho công nghệ, Shark Nguyễn Hòa Bình băn khoăn có nên đưa startup này lên Shark Tank Mỹ hay không, bởi thị trường quốc tế sẽ có nhiều cơ hội cho E link Gate phát triển.

"Kinh doanh phần cứng không giàu được, người ta chỉ bán thiết bị phần cứng thật rẻ, rẻ như cho, nhưng phải xây dựng đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin phía sau để phát triển", Shark Bình phân tích.

Gọi vốn cho thiết bị “Made in Vietnam lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới”, startup của CEO giống Bill Gates được hứa đưa đi Shark Tank Mỹ - Ảnh 4.

CEO E link Gate bắt tay với Shark Bình.

Vị cá mập quyết định đầu tư 400.000 USD, với vòng 1 là 100.000 USD cho 10% cổ phần. Vòng 2 là 300.000 USD, chuyển đổi cổ phần theo KPI. Hai bên sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất để sản xuất thiết bị USB, với giá thành tốt nhất, nhằm cung cấp giải pháp hỗ trợ công nghệ từ xa cho khách hàng.

Ngoài ra, Shark sẽ cân đối 1 khoản ngân sách để hỗ trợ startup đi Shark Tank Mỹ.

Thương vụ thành công với sự đồng ý của Xuân Hoàng, về đội của Shark Bình.


Xem thêm: mth.89212552231601202-ym-knat-krahs-id-aud-auh-coud-setag-llib-gnoig-oec-auc-putrats-ioig-eht-nert-neih-taux-neit-uad-nal-manteiv-ni-edam-ib-teiht-ohc-nov-iog/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gọi vốn cho thiết bị “Made in Vietnam lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới”, startup của CEO giống Bill Gates được hứa đ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools