vĐồng tin tức tài chính 365

Elon Musk rao bán tới căn nhà cuối cùng

2021-06-15 09:04

Trên trang cá nhân Elon Musk đăng tải dòng tweet cho biết, mình chỉ có một căn nhà ở Vịnh San Francisco được cho thuê để tổ chức các sự kiện vì khá lớn. Nếu bán căn nhà này, nó sẽ "ít được sử dụng hơn trừ khi một gia đình lớn mua và điều này có thể xảy ra một ngày nào đó". Khi nói về ngôi nhà này, CEO của Tesla dùng từ "rất đặc biệt" để mô tả.

Elon Musk lần đầu tiên công bố kế hoạch bán nhà và hầu hết tài sản cách đây hơn một năm để bác bỏ những lời chỉ trích về sự giàu có của mình. Năm ngoái, trong vòng có vài ngày, tỷ phú công nghệ đã bán hai căn nhà ở California.

Elon Musk rao bán tới căn nhà cuối cùng - Ảnh 1.

Elon Musk bán nhà để bác bỏ những lời chỉ trích về sự giàu có của mình

Tuần trước, ProPublica - cơ quan báo chí điều tra phi lợi nhuận có trụ sở tại New York, công bố bản báo cáo cho thấy giới siêu giàu đã có những chiêu tránh nộp thuế thu nhập một cách hợp pháp như thế nào.

Những cái tên được nói trong báo cáo đều rất nổi tiếng và có mặt trong top những người giàu nhất thế giới như Jeff Bezos, Elon Musk, Warren Buffett, Bill Gates, George Soros, Mark Zuckerberg và Michael Bloomberg.

Theo báo cáo này, 25 người giàu nhất nước Mỹ chỉ đóng 13,6 tỷ USD tiền thuế thu nhập liên bang từ năm 2014-2018, trong khi, ước tính tổng giá trị tài sản của nhóm này lên tới 401 tỷ USD, tương đương mức thuế thu nhập thực chất chỉ 3,4%.

Cụ thể với trường hợp của Elon Musk, ProPublica chỉ ra, tỷ phú 49 tuổi không phải trả thuế thu nhập liên bang năm 2018 và khoản chi trả ít hơn 70.000 USD trong năm 2015 và 2017.

Elon Musk rao bán tới căn nhà cuối cùng - Ảnh 2.

Báo cáo của ProPublica cho thấy giới siêu giàu tại Mỹ nộp rất ít thuế so với tài sản khổng lồ của mình

Sau khi bản báo cáo này bị rò rỉ, đại diện Bộ Tài chính Mỹ đã cho biết vụ việc đang được chuyển đến các cơ quan liên quan trong đó có cả FBI để điều tra làm rõ.

Phản ứng với báo cáo của ProPublica, Musk cho biết, mình sẽ tiếp tục đóng thuế thu nhập ở California tương ứng với thời gian ở bang. Đây là điều theo Musk là "rất quan trọng". Ông chủ của Tesla là SpaceX đã chuyển đến Texas vào năm ngoái và đang thuê một ngôi nhà trị giá 50.000 USD ở Boca Chica.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42933628051601202-gnuc-iouc-ahn-nac-iot-nab-oar-ksum-nole/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Elon Musk rao bán tới căn nhà cuối cùng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools