Doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt hơn 5.900 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 17% so với cùng kỳ 2020 và đạt 55% kế hoạch năm 2021. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 950 tỷ đồng.
Dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh trở lại và diễn biến phức tạp hơn từ đầu năm 2021 đến nay đã làm cho các doanh nghiệp vận tải và logistics nói chung đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Các doanh nghiệp vận tải biển VIMC trong khó khăn chung ấy, nhờ linh hoạt nắm bắt cơ hội thị trường tốt đã có những kết quả kinh doanh tích cực. Một số doanh nghiệp vận tải biển đã có lợi nhuận dương sau nhiều năm thua lỗ, còn lại các doanh nghiệp khác cũng giảm lỗ đáng kể.
Trong nửa đầu năm 2021, nhờ kiểm soát tốt dịch COVID-19, các doanh nghiệp trong khối cảng biển trực thuộc VIMC đều giữ ổn định sản xuất kinh doanh và có tăng trưởng so với 6 tháng cùng kỳ. Trong đó, sản lượng hàng container thông qua các cảng tiếp tục tăng trưởng mạnh đạt hai con số. Những cảng lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Sài Gòn hay cảng liên doanh CMIT đều có tăng trưởng từ 6-15% so với cùng kỳ 2020.
Tháng 8/2018, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phẩn với tên giao dịch quốc tế VIETNAM MARITIME CORPORATION (VIMC). Cùng với tên giao dịch mới VIMC, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP cũng "trình làng" logo mới: Hình biểu tượng quả địa cầu cách điệu hai màu xanh trắng với ý nghĩa phát triển để vươn tầm châu lục và thế giới (màu xanh đậm của biển và màu xanh sáng của bầu trời).
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững, việc hình thành các chuỗi cung ứng khép kín sẽ là một trong những hướng đi cần thiết và tích cực thúc đẩy đồng đều mọi công ty con trong Tổng công ty phát triển theo hướng tận dụng tối đa các nguồn lực để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tương lai.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế