vĐồng tin tức tài chính 365

City Auto tổ chức đại hội cổ đông thường niên thành công

2021-06-27 08:39

City Auto tổ chức đại hội cổ đông thường niên thành công

Dũng Nguyễn

Ngày 26-6-2021, Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của Công ty cổ phần City Auto (mã chứng khoán CTF), doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ cho các dòng xe ô tô, đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Trong năm ngoái, thị trường ô tô khó khăn do ảnh hưởng và diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi dịch bệnh dần được kiểm soát tại Việt Nam, sự nỗ lực của các doanh nghiệp ô tô cùng với các chính sách hỗ trợ của ngành đã góp phần giúp thị trường từng bước hồi phục.

Lãnh đạo City Auto cho biết trong năm 2020 cũng là thời điểm mà công ty tròn 20 năm thành lập. Do đó, trên tinh thần quyết tâm giữ vững vị thế của đại lý dẫn đầu, City Auto tiếp tục phát huy thế mạnh về doanh số bán xe tại Việt Nam.

Kết quả, trong năm ngoái, City Auto tiếp tục đạt danh hiệu Top đại lý số 1 hàng đầu của Ford Việt Nam và Hyundai Thành Công. Công ty cũng vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng như đại lý đạt doanh số bán hàng cao nhất toàn quốc, đại lý đạt doanh số dịch vụ cao nhất toàn quốc, đại lý đạt chuẩn FGE chương trình trải nghiệm khách hàng toàn quốc, đại lý đạt chuẩn CVP chỉ số hài lòng khách hàng toàn quốc, đại lý Ford 20 năm hoạt động bán hàng và dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam giai đoạn 2000-2020.

Với các thành tích đạt được từ hoạt động kinh doanh xe mới, mảng kinh doanh dịch vụ, City Auto đồng thời nhận giải đại lý xuất sắc nhất toàn quốc và nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam năm 2020.

Kết quả kinh doanh năm 2020 cũng ghi nhận ở mức ấn tượng dù không đạt kế hoạch đặt ra hồi đầu năm do dịch bệnh Covid-19. Theo đó, doanh thu thuần đạt 5.644 tỉ đồng, hoàn thành 88,2% kế hoạch, năm lợi nhuận trước thuế đạt 4,152 tỉ đồng, đạt 8,3% kế hoạch.

Một trong những lý do doanh thu phục hồi nhanh nhưng lợi nhuận còn tăng chậm là vì trong năm qua, công ty cũng đã triển khai nhiều dự án mới để chuẩn bị cho đà tăng trưởng cho các năm tiếp theo.

Cụ thể, City Auto cũng đã thực hiện đầu tư 25,5 tỉ đồng vào Công ty cổ phần Truck & Bus Trường Chinh, tương ứng 42,5% vốn điều lệ. City Auto cũng đầu tư mua 800.000 cổ phần của Công ty cổ phần Easy Car.

Nội lực của City Auto cũng đã tăng lên đáng kể trong năm qua nhờ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, giúp tăng vốn điều lệ từ mức gần 456 tỉ đồng lên 683 tỉ đồng. Kế hoạch tăng vốn trong năm qua được hoàn thành vào đầu năm 2021.

Trong năm nay, City Auto tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, dựa trên tinh thần quyết tâm giữ vững vị thế của đại lý dẫn đầu, với mục tiêu là nắm bắt cơ hội vươn lên mạnh mẽ đứng đầu bảng tiêu chí về doanh thu và chất lượng dịch vụ, lãnh đạo công ty cho biết.

Theo đó, các dự án sẽ triển khai trong năm nay là thành lập Công ty cổ phần Auto Tân Thuận (Tân Thuận Ford). Dự án này đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hiện nay trong giai đoạn đi vào hoàn thiện dự án, dự kiến cuối năm 2021 chính thức hoạt động.

City Auto cũng tiếp tục đầu tư các dự án như dự án Ford Bà Rịa, dự án An Phú Ford (trực thuộc Phú Mỹ Ford) cũng đã được Ford Việt Nam chấp thuận, theo tiêu chuẩn showrrom 2S, 3S trong hệ thống Ford toàn quốc. Công ty cũng tái khởi động dự án Hùng Vương Ford (quận 11), dự án đã được Ford Việt Nam cấp chứng nhận trước đây.

Ngoài việc đẩy mạnh những dự án đã lên kế hoạch từ trước, lãnh đạo City Auto còn có kế hoạch tiếp cận và mở rộng các thị trường tiềm năng, trong đó có khu vực Đông Nam Bộ, Trung Bộ hay miền Tây. Theo đó, City Auto hiện đề xuất xây dựng dự án Tiền Giang Ford, đồng thời có kế hoạch mở rộng một số thương hiệu ô tô khác như Nissan, Mitsubishi.

Trong năm 2021, City Auto đặt kế hoạch dự kiến doanh thu đạt 7.380 tỉ đồng. Đáng chú ý là công ty cũng dự kiến mức chia cổ tức cho các cổ đông trong năm nay là 10%.

Cùng với sự phục hồi đáng kể của thị trường dù đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, sự nỗ lực mở rộng thị trường của City Auto sẽ giúp nhà phân phối này tiếp tục giữ vững “ngôi vị” đại lý bán lẻ hàng đầu trong tương lai.

Xem thêm: lmth.gnoc-hnaht-nein-gnouht-gnod-oc-ioh-iad-cuhc-ot-otua-ytic/597713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“City Auto tổ chức đại hội cổ đông thường niên thành công”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools