vĐồng tin tức tài chính 365

Ba người bị phạt tù trong vụ sập giàn giáo làm 4 công nhân thiệt mạng

2022-07-07 12:56

Sau hơn 10 ngày xét xử và nghị án, ngày 6/7, TAND quận Hai Bà Trưng tuyên phạt 3 bị cáo Nguyễn Nhật Lộc, 42 tuổi, Đường Văn Kiểm, 34 tuổi và Phạm Văn Chiến, 26 tuổi, từ 5 đến 6 năm 3 tháng về tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, theo điểm a, khoản 3, Điều 295, Bộ luật hình sự.

Hình phạt này thấp hơn mức án VKS đề nghị từ một năm 9 tháng đến 2 năm do HĐXX nhận định các bị cáo là công nhân lao động, hoàn cảnh khó khăn. Đại diện gia đình bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đã tự giải quyết việc bồi thường thiệt hại với các bị cáo.

Hiện trường vụ sập giàn giáo. Ảnh:Tất Định

Hiện trường vụ sập giàn giáo. Ảnh:Tất Định

Sự việc xảy ra tại dự án toà nhà văn phòng ở 16A Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng. Công ty An Nam được thuê ở công đoạn cuối lắp đặt hạng mục vách ngăn khu nhà vệ sinh.

Theo bản án, ngày 30/7/2020, Trưởng phòng Kỹ thuật xây dựng An Nam cử bị cáo Lộc đến công trình sắp xếp chuyển vật tư. Lộc khảo sát và thấy chỉ có thể chuyển vật tư từ tầng 1 lên sàn tầng 7 nên liên hệ với Kiểm và Chiến mượn giàn giáo treo.

Kiểm và Chiến bị cáo buộc không trực tiếp điều khiển giàn giáo treo mà hướng dẫn nhóm người lao động thời vụ dọn vệ sinh điều khiển thiết bị này. Quá trình vận hành, giàn giáo đến tầng 7 bị gãy ở đoạn giữa khiến vật tư cùng bốn công nhân rơi xuống tầng 1, tử vong.

HĐXX kiến nghị Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội phạt vi phạm hành chính với những lỗi vi phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong vụ án đối với các trường hợp chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.4044844-gnam-teiht-nahn-gnoc-4-mal-oaig-naig-pas-uv-gnort-ut-tahp-ib-iougn-ab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ba người bị phạt tù trong vụ sập giàn giáo làm 4 công nhân thiệt mạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools