vĐồng tin tức tài chính 365

Thi tốt nghiệp THPT: Đề văn vừa sức, tâm đắc với ‘trách nhiệm của thế hệ trẻ’

2022-07-07 13:37

Ngày 7.7, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước cho biết, kết thúc môn thi đầu tiên môn ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có 10.624 thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh dự thi là 10.580. Có 44 thí sinh vắng (đạt tỷ lệ 99.59%) và 1 thí sinh tự do vi phạm quy chế thi.

Tại điểm thi Trường THCS Tân Phú (TP.Đồng Xoài, Bình Phước) nhiều thí sinh cảm thấy khá thoải mái sau môn thi đầu tiên, hầu hết đều đánh giá đề thi vừa sức và tự tin có thể đạt từ 6 đến 7 điểm.

Thi tốt nghiệp THPT: Đề văn vừa sức, tâm đắc với ‘trách nhiệm của thế hệ trẻ’ - ảnh 1

Đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi chúc mừng các thí sinh hoàn thành bài thi ngữ văn

HOÀNG GIÁP

Thí sinh Trần Thị Thanh Tâm chia sẻ: “Năm nay các bạn dễ đoán đề văn. Đề văn mấy bạn học tủ chỉ trong Vợ chồng A Phủ, Chiếc thuyền ngoài xa Người lái đò Sông Đà. Em nghĩ là sẽ được 7 điểm”.

Thi tốt nghiệp THPT: Đề văn vừa sức, tâm đắc với ‘trách nhiệm của thế hệ trẻ’ - ảnh 2

Các thí sinh tại điểm thi Trường THCS Tân Phú (TP.Đồng Xoài)

HOÀNG GIÁP

Thí sinh Ngô Tấn Nam Nguyên cũng tự tin: “Đề thi đối với em nghĩ vừa sức với tất cả các bạn, với lại đề thi này cũng đã giới hạn trong phần chương trình giảm tải của Bộ GD-ĐT cho nên em nghĩ là khả năng các bạn đạt điểm khá trở lên sẽ rất cao. Câu hỏi em tâm đắc nhất chính là sự tiếp bước của thế hệ trẻ trong ngày hôm nay đối với xã hội. Đó cũng là câu em dành nhiều tâm huyết nhất trong đề thi năm nay”.

n

“Còn các môn tiếp theo, mình chúc tất cả các bạn sẽ có một bài thi kết quả thật là cao để xét tuyển vào các trường đại học mà mình đã chọn”, Nguyên gửi lời chúc đến thí sinh trong kỳ thi năm nay.

Thi tốt nghiệp THPT: Đề văn vừa sức, tâm đắc với ‘trách nhiệm của thế hệ trẻ’ - ảnh 3

Các thí sinh tự tin làm tốt bài thi đầu tiên

HOÀNG GIÁP

Cũng đánh giá đề thi vừa sức, thí sinh Nguyễn Thị Mỹ cho biết: "Đề ra khá là gần gũi về phần nghị luận và xã hội, nhấn mạnh vào trách nhiệm của thế hệ trẻ tiếp bước thế hệ đi trước là một vấn đề luôn cần thiết trong xã hội. Về đề nghị luận văn học thì đó là tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa, tác phẩm đã được học trực tiếp cuối học kỳ 2 nên em nghĩ sẽ vừa sức với tất cả các học sinh. Em chúc tất cả các thí sinh trong kỳ thi này sẽ giữ vững được sự bình tĩnh, tự tin để làm bài thi thật tốt”.

Kết thúc môn thi ngữ văn, chiều nay, các thí sinh tham dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ tiếp tục dự thi môn toán với thời gian 90 phút.

Xem thêm: lmth.5185741tsop-ert-eh-eht-auc-meihn-hcart-iov-cad-mat-cus-auv-nav-ed-tpht-peihgn-tot-iht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Báo Thanh Niên

“Thi tốt nghiệp THPT: Đề văn vừa sức, tâm đắc với ‘trách nhiệm của thế hệ trẻ’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools