vĐồng tin tức tài chính 365

Tiền Giang: 10 cán bộ về hưu nhưng chưa trả lại nhà công vụ

2022-07-09 11:44

Năm 1993, để tạo điều kiện cho cán bộ, công chức các huyện, thị trong tỉnh về làm việc có nơi ở, UBND tỉnh Tiền Giang đã xây dựng nhà ở công vụ cho những cán bộ đương chức này, tại mặt tiền đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa thuộc phường 1, TP Mỹ Tho.

Khu nhà ở có 12 căn gồm 1 trệt, 1 lầu, diện tích mỗi sàn 120m2.

UBND tỉnh Tiền Giang đã cho cán bộ, công chức lãnh đạo các Sở, Ban ngành của tỉnh thuê 11/12 căn.

Tuy nhiên điều đáng nói là đến nay, 10/11 cán bộ thuê nhà này đã về hưu nhiều năm nhưng chưa giao trả lại nhà công vụ cho nhà nước. Có một số cán bộ nghỉ hưu không có nhu cầu ở nữa đã để lại cho người thân ở hay cho người khác thuê lại.

Tiền Giang: 10 cán bộ về hưu nhưng chưa trả lại nhà công vụ ảnh 1

Khu nhà ở công vụ tại Tiền Giang sử dụng sai mục đích nhiều năm nhưng chưa thể thu hồi. Ảnh: ĐH

Năm 2015, Thanh tra Chính phủ có kết luận sai phạm trong việc cho thuê 11 căn nhà ở công vụ không đúng đối tượng, sử dụng sai mục đích tại khu nhà ở này. Thanh tra Chính phủ cũng nhiều lần kiến nghị UBND tỉnh Tiền Giang sớm khắc phục sai phạm, thu hồi 11 căn nhà ở công vụ trên.

Đến năm 2017, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực giao nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ xử lý khắc phục những tồn tại sai phạm tại khu nhà ở trên.

Liên quan vấn đề này, mới đây trả lời ý kiến đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp lần thứ 5 HĐND tỉnh khóa X, ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết UBND tỉnh đã rất quyết tâm xử lý theo kiến nghị của Thanh tra Chính phủ và các cơ quan Trung ương.

“UBND tỉnh đã thành lập tổ công tác, tổ chức họp với các cán bộ liên quan để tuyên truyền vận động và thông báo kết luận Thanh tra Chính phủ, ý kiến của Phó Thủ tướng nhưng theo thời gian có nhiều nguyên nhân khác nhau, đến bây giờ vẫn chưa làm được” – ông Vĩnh nói.

Theo ông Vĩnh, đến thời điểm hiện nay, tất cả các hợp đồng thuê ở khu nhà công vụ trên đã hết hạn, tỉnh không ký cho thuê lại nhưng chưa thu hồi được, do vậy tỉnh không nhận tiền thuê trong nhiều năm nay.

Về hướng xử lý trong thời gian tới, ông Vĩnh cho hay Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh có chỉ đạo lập lại kế hoạch và phương án cụ thể nhằm sớm thu hồi 11 căn nhà công vụ nêu trên trên tinh thần kiên quyết và đúng quy định pháp luật, đúng theo các kiến nghị của các cơ quan Trung ương.

Theo Khoản 2 Điều 34 Luật Nhà ở năm 2014, người thuê nhà ở công vụ có nghĩa vụ trả lại nhà ở công vụ cho Nhà nước khi không còn thuộc đối tượng được thuê nhà ở hoặc khi không còn nhu cầu thuê nhà ở công vụ... Đồng thời không được cho thuê lại, cho mượn, ủy quyền quản lý nhà ở công vụ...

Xem thêm: lmth.113886tsop-uv-gnoc-ahn-ial-art-auhc-gnuhn-uuh-ev-ob-nac-01-gnaig-neit/nv.olp

“Tiền Giang: 10 cán bộ về hưu nhưng chưa trả lại nhà công vụ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools