Ngày 11-7, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam, cho biết kế hoạch 5 năm tới (2022 – 2026), tập đoàn sẽ đầu tư hơn 30 tỉ baht (tương đương 20.000 tỉ đồng) và hướng đến 4 mục tiêu: trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại; thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 100 tỉ baht (65.000 tỉ đồng); tăng gấp đôi tỉ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15% và phát triển mở rộng tại 55/63 tỉnh, thành.
Tập đoàn cũng hướng đến 3 chiến lược mũi nhọn đồng nhất với chiến lược kinh doanh CRC Retailligence để đạt được các mục tiêu tăng trưởng, bao gồm: mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi thông qua việc mở rộng sự hiện diện trong danh mục thực phẩm; chuyển đổi và nâng cấp các trung tâm thương mại GO!; ra mắt các sản phẩm thương hiệu riêng; phát triển các dự án phức hợp để củng cố danh mục bất động sản.
Cùng với đó là xây dựng nền tảng đa kênh vững chắc nhằm cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch, nâng tầm trải nghiệm cho người tiêu dùng và đạt mục tiêu tăng gấp đôi tỉ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%. Thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới, hướng đến mục tiêu nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập để tăng tốc mở rộng kinh doanh.
Central Retail sẽ tiếp tục chuyển đổi và nâng cấp các trung tâm thương mại GO! trong thời gian tới
Central Retail chính thức đầu tư vào Việt Nam từ năm 2012. Từ đó đến nay, doanh nghiệp này ghi nhận sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38.6 tỉ baht (hơn 25.000 tỉ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của toàn tập đoàn.
Theo báo cáo của Euromonitor - công ty hàng đầu thế giới về nghiên cứu và phân tích chiến lược thị phần tiêu dùng, Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng đại siêu thị, đồng thời là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần trung tâm thương mại.
Cùng các mảng kinh doanh đa lĩnh vực khác, hệ thống trung tâm thương mại và cửa hàng của Central Retail hiện diện trên 40 tỉnh, thành của Việt Nam, trở thành doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.
Nhà bán lẻ đến từ Thái Lan này cũng đã xây dựng hiệu quả nền tảng bán hàng đa kênh cho mảng kinh doanh thực phẩm, mang lại doanh số chiếm hơn 8% tổng doanh số của Central Retail tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, tập đoàn này đã giới thiệu thành công thương hiệu Tops Market, giúp Central Retail nắm giữ 62% thị phần phân khúc đại siêu thị.