Việc ký kết hợp tác chiến lược giữa 2 đơn vị sẽ giúp Durex tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường bao cao su Việt Nam
Sự hợp tác mang lại nhiều lợi ích cho cả 2 đơn vị
Đây là thương vụ đáng chú ý trên thị trường bởi lần đầu tiên Durex chọn cách phân phối mới: bán hàng online qua kênh B2B (doanh nghiệp - doanh nghiệp). Và đối tác mà Durex hợp tác là thuocsi.vn, một nền tảng được thành lập 4 năm trước với sứ mệnh đơn giản hóa ngành phân phối dược phẩm tại Việt Nam.
Lâu nay, sản phẩm Durex, gồm cả bao cao su và gel bôi trơn, được phân phối rộng khắp, từ cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc, siêu thị đến các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee… Đây là những hình thức bán lẻ đến tay người dùng. Còn với bán sỉ, doanh nghiệp cũng đưa hàng chính hãng cho các nhà phân phối truyền thống lẫn bán hàng thông qua website phân phối sỉ dược phẩm.
Qua hợp tác chiến lược lần này, 2 đơn vị hướng tới nhóm khách hàng là các nhà thuốc, phòng khám có nhu cầu đặt mua sản phẩm chính hãng chất lượng cao.
Theo thông tin công bố, thuocsi.vn hiện có hơn 25.000 mặt hàng đa dạng và 15.000 nhà thuốc phát sinh giao dịch mỗi tháng. Quy mô này vẫn đang tăng mạnh, giúp vị thế của hệ thống thêm củng cố.
Ông Soren Bech, tổng giám đốc Reckitt Việt Nam, cho rằng: "Chúng tôi tự hào được hợp tác với một doanh nghiệp uy tín như sàn thương mại điện tử này, với hệ thống phân phối rộng khắp trên cả nước, để đưa sản phẩm chính hãng đến tay người dùng". Ông Soren Bech cũng tin tưởng "cùng thuocsi.vn và hàng ngàn đối tác, chúng tôi mong muốn tạo ra nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng".
Ông Soren Bech, tổng giám đốc Reckitt Việt Nam, cho rằng mối hợp tác với thuocsi.vn sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng
Durex - Thương hiệu bao cao su uy tín
Thực tế, Durex là thương hiệu bao cao su uy tín và lâu đời trên toàn thế giới và hiện đang đứng hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Suốt 90 năm qua, thương hiệu không ngừng cải tiến công nghệ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng.
100% bao cao su trước khi đưa ra thị trường được kiểm duyệt nghiêm ngặt nhằm bảo đảm chất lượng đúng quy chuẩn khi tới tay người tiêu dùng. Durex cũng là thương hiệu hàng đầu và đặc biệt quan tâm vấn đề giáo dục giới tính, đồng hành cùng nhiều đối tác để triển khai những chương trình cởi mở và hữu ích đến đối tượng trẻ.
Tại Việt Nam, Durex đã có nhiều nỗ lực trong hành trình nâng cao nhận thức về tình dục an toàn, phòng tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục. Thương hiệu cũng đồng hành cùng Cục Phòng chống HIV/AIDS trực thuộc Bộ Y tế trong chiến dịch DUREX RED năm 2019.
Gần đây hơn, chương trình "Cởi Mở đi Unitour" do Durex tài trợ đã đưa những thông tin giáo dục về tình dục an toàn đến 16 trường đại học lớn trên toàn quốc.
Thương vụ hợp tác giúp Reckitt, thuocsi.vn và hệ thống nhà thuốc cũng như các đối tác liên quan có được những lợi ích bền vững
thuocsi.vn - Nơi cung cấp thuốc và dược phẩm hàng đầu
Ra đời từ năm 2018, thuocsi.vn là một sàn thương mại điện tử dành riêng cho nhà thuốc và phòng khám, bệnh viện, với nền tảng bao gồm website và ứng dụng di động cung cấp và phân phối thuốc, dược phẩm.
Ngoài số thành viên thường xuyên giao dịch là 15.000 nhà thuốc thì thuocsi có gần 1.000 đối tác là các nhà sản xuất, nhà phân phối dược phẩm. Hệ thống website này cũng đang dần mở rộng mạng lưới phân phối thuốc và dược phẩm của mình ra các nước trong khu vực Đông Nam Á như Campuchia.
Ông Vương Đình Vũ, nhà sáng lập kiêm giám đốc thương mại của thuocsi.vn, cho hay: "Nhiệm vụ của chúng tôi là xây dựng hệ sinh thái sức khỏe chính thống mà đa số người dân đều dễ dàng tiếp cận, với phương châm mang đến giải pháp, sự an tâm cho các nhà thuốc về nguồn hàng chính hãng, đầy đủ hóa đơn.
Chúng tôi mong muốn hợp tác với nhà sản xuất, nhà phân phối cũng như người dân theo cách mới, giúp các đối tác của mình có được lợi ích kinh doanh bền vững, từ đó góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng với chất lượng cao hơn và chi phí thấp hơn".
"Trong chuỗi phân phối hiện tại, đã có nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức khác nhau tham gia trong chuỗi phân phối của chúng tôi. Với tầm nhìn này, chúng tôi mong muốn sẽ dần thay đổi các kênh phân phối lâu đời, giúp nâng cao chất lượng y tế đến mọi vùng miền nhằm duy trì chất lượng cuộc sống", ông Vũ chia sẻ thêm.
Trong tương lai, thuocsi.vn hướng đến không những góp phần giúp phát triển hệ thống y tế tại Việt Nam mà còn là nền tảng hiện đại hóa các kênh phân phối truyền thống. Website cũng sẽ ứng dụng công nghệ tối đa để cho ra các mô hình giải quyết các vấn đề y tế một cách nhanh chóng và hiệu quả.