vĐồng tin tức tài chính 365

Công an TP.HCM phát động cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử đợt 3

2022-07-17 05:43

Về kết quả triển khai thực hiện cấp CCCD theo Đề án 06, thượng tá Trần Trung Hiếu, Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an TP.HCM cho biết, đến nay Công an TP.HCM đã tiếp nhận 4.653.557 thẻ CCCD từ Cục Cảnh sát QLHC về TTXH (C06) và đã cấp 4.606.193 thẻ CCCD đến người dân (đạt 99%). 56.785 thẻ CCCD chưa trả đến người dân do vừa tiếp nhận từ C06, chưa liên lạc được với người dân, một số CCCD đang phân loại.

Công an TP.HCM phát động cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử đợt 3 - ảnh 1

Người dân đến làm CCCD tại Công an Q.3

Xuân Khánh

Cũng theo thượng tá Hiếu, Đề án 06 hiện đang gặp một số khó khăn trong công tác làm sạch dữ liệu dân cư. Đơn cử như hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa kết nối ổn định, đặc biệt vào giờ cao điểm, khiến người dân phải chờ đợi lâu. Việc trả thẻ CCCD cũng gặp khó do nhân khẩu đang tạm trú vắng mặt tại địa phương.

n

Trong cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử đợt 3, lãnh đạo Công an TP.HCM yêu cầu Công an TP.Thủ Đức và các quận, huyện rà soát, bố trí đủ cán bộ thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại các điểm thu nhận trên địa bàn. Khẩn trương rà soát, trưng dụng hoặc tham mưu UBND cùng cấp hỗ trợ đủ trang thiết bị, phương tiện để thực hiện cấp CCCD. Tiếp thu những phản ánh, kiến nghị của cơ quan báo chí, công dân... để hoàn thiện trong quy trình. Tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến để công dân sử dụng ứng dụng và thực hiện việc đăng ký thời gian, địa điểm làm CCCD với cơ quan công an, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi làm thủ tục,

Từ đó, cơ quan công an có thể chủ động trong việc sắp xếp thiết bị và nguồn nhân lực phù hợp.Tranh thủ sự ủng hộ của các trường học (THCS, THPT), khu công nghiệp, khu chế xuất, tranh thủ người có uy tín trong cộng đồng để tuyên truyền và phối hợp trong việc cấp CCCD.

Xem thêm: lmth.6998741tsop-3-tod-ut-neid-pihc-nag-dccc-pac-meid-oac-gnod-tahp-mch-pt-na-gnoc/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Dân sinh

“Công an TP.HCM phát động cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử đợt 3”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools