Mới đây, nhà máy sản xuất có tên Lotus (Vũ Hán) đã chính thức hoàn chiếc xe SUV thuần điện cao cấp đầu tiên của Lotus. Nó có tên gọi Lotus Eletre đã được lăn bánh thành công trên dây chuyền sản xuất.
Chiếc xe mới này đã cho phép đặt trước tại thị trường Trung Quốc vào ngày 1-6. Dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc vào Quý III-2022 và tới Quý IV-2022 chính thức bán ra toàn cầu.
Ra mắt chiếc xe SUV thuần điện cao cấp đầu tiên của Lotus. Ảnh: Chinapev. |
Lotus Eletre là mẫu xe SUV đầu tiên của thương hiệu Lotus, Eletre vẫn thừa hưởng thiết kế khí động học tuyệt vời của thương hiệu.
Mặt trước, của chiếc xe được thiết kế phóng đại, với 7 bộ ống dẫn khí Race-Aero, kế thừa từ thiết kế hầm hố của siêu xe chạy điện thuần túy Evija.
Thân xe được thiết kế hai đường eo. Ảnh: Chinapev. |
Phía bên thân xe được thiết kế hai đường eo, đường viền và cửa chắn bùn trước, phía sau rất nổi bật.
Phần đuôi của xe được thiết kế nhiều khí động học. Đuôi xe được bao bọc bởi hai “đường dẫn khí” ở phía sau. Các “đường dẫn khí” chạy từ vị trí trụ D của xe ra phía sau, tạo hiệu ứng khí động học tốt.
Xe còn có một thiết bị khuếch tán phía sau. Ảnh: Chinapev. |
Ngoài ra, xe còn có một thiết bị khuếch tán phía sau, với kích thước lớn hai lớp dưới vòm. Nó có thể điều chỉnh không khí đi qua khung xe và tăng lực xuống.
Lotus Eletre được thiết kế chiều dài 5103 mm, rộng 2019 mm, cao 1630mm. Lotus Eletre được trang bị 4 nắp đậy. Ba nắp ca-pô trên nóc và bánh xe được thiết kế ẩn.
Chiếc xe cũng được trang bị 12 radar siêu âm. Ảnh: Chinapev. |
Chiếc xe cũng được trang bị 12 radar siêu âm, 2 radar hình ảnh 4D sóng milimet và 4 radar sóng milimet góc.
Eletre có khả năng cảm nhận mạnh mẽ toàn cảnh, 2 chip NVIDIA Orin, khả năng tính toán 508Tops. Đây là tính năng hỗ trợ lái xe cấp độ cao trên đường cao tốc, một số đoạn đường đô thị và bãi đậu xe.
Eletre có khả năng cảm nhận mạnh mẽ toàn cảnh. Ảnh: Chinapev. |
Lotus Eletre được trang bị động cơ kép đồng bộ nam châm vĩnh cửu phía trước và phía sau. Xe có truyền động điện phía sau 2 tốc độ và cấu trúc điện áp cao 800V.
Eletre đạt được công suất tối đa 905 mã lực (675 kW), tăng tốc 0-100 km/h trong 2,95 giây và phạm vi tối đa 600 km trong tiêu chuẩn thử nghiệm WLTP.
Đặc biệt, hãng xe này đã tuyên bố Eletre có thể sạc nhanh trong 5 phút và đi tới 120 km với bộ sạc siêu tốc 420kW và pin có thể được sạc từ 10% lên 80% trong vòng 20 phút.