vĐồng tin tức tài chính 365

Người phun nước miếng vào trọng tài Hà từng nhận án tù treo vì tấn công trọng tài

2022-07-20 09:39
Người phun nước miếng vào trọng tài Hà từng nhận án tù treo vì tấn công trọng tài - Ảnh 1.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà trên sân Lạch Tray - Ảnh: MINH ĐỨC

CLB Hải Phòng đã thắng Bình Định 3-1. Dù vậy, ngay khi trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đi về phía bàn trọng tài để hoàn tất thủ tục thì sự cố xảy ra. "Sau khi kết thúc trận đấu, tôi đang đứng ký và kiểm tra sổ kỷ luật thì có một người tên là Dũng (nhân viên CLB Hải Phòng) đi gần lại phía tôi và có hành động tóm cổ, nhổ nước bọt vào mặt tôi", báo cáo của trọng tài Hoàng Ngọc Hà viết.

Theo tìm hiểu, người tên Dũng này là Trần Tiến Dũng, mọi năm thường đảm nhiệm công tác chăm sóc mặt cỏ sân Lạch Tray và hiện là nhân viên của sân.

Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn phủ nhận đây không phải là nhân viên sân. Nhưng chính trong đoạn clip ghi lại cảnh nhân vật này trước khi đến tóm cổ và phun nước miếng vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà, ông Văn Trần Hoàn đã kêu "Dũng béo đâu", và lập tức anh này xuất hiện.

Người phun nước miếng vào trọng tài Hà từng nhận án tù treo vì tấn công trọng tài - Ảnh 2.

Cảnh Trần Tiến Dũng đến phun nước miếng trọng tài - Ảnh chụp từ clip

Trần Tiến Dũng là nhân vật không xa lạ gì với giới trọng tài. Tháng 5-2012, Dũng cùng Trần Bá Hòa đã lên xe tấn công trọng tài Võ Minh Trí sau trận Đồng Tháp - Hải Phòng ở V-League 2012.

Khi đó, xe chở trọng tài đi qua trạm soát vé đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương gần 100m thì dừng lại cho một số người đi vệ sinh. Cùng lúc đó, xe chở đoàn CĐV Hải Phòng vượt qua rồi dừng lại.

Phát hiện trọng tài Võ Minh Trí, nhóm CĐV Hải Phòng liền lao đến. Trọng tài Trí lên xe, xuống tận hàng ghế cuối cùng nhưng vẫn bị Hòa và Dũng lao theo ném trái dừa và dùng tay tấn công rồi mới xuống xe. Kết quả giám định xác định trọng tài Trí bị thương tật tỉ lệ 2%.

Cục Cảnh sát hình sự (C45) sau đó đã khởi tố bị can đối với Trần Bá Hòa và Trần Tiến Dũng về tội gây rối trật tự công cộng. Cuối năm 2012, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Bá Hòa 1 năm 6 tháng tù, Trần Tiến Dũng 1 năm tù. Cả hai được hưởng án treo.

Đề nghị truy tố 2 CĐV hành hung trọng tài Võ Minh TríĐề nghị truy tố 2 CĐV hành hung trọng tài Võ Minh Trí

TT - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa kết thúc điều tra vụ án hành hung trọng tài Võ Minh Trí.

Xem thêm: mth.41271029002702202-iat-gnort-gnoc-nat-iv-oert-ut-na-nahn-gnut-ah-iat-gnort-oav-gneim-coun-nuhp-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người phun nước miếng vào trọng tài Hà từng nhận án tù treo vì tấn công trọng tài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools