vĐồng tin tức tài chính 365

Dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc năm 2022 đạt dưới 4%

2022-07-21 19:24

Theo ước tính trung bình từ cuộc khảo sát mới nhất của Bloomberg với các nhà kinh tế, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng 3,9% vào năm 2022 so năm trước. Con số này đã giảm so với ước tính được khảo sát trước đó là 4,1% và thấp hơn nhiều so với mục tiêu của Bắc Kinh - khoảng 5,5%.

Theo cuộc khảo sát, ước tính tăng trưởng trong quý 3 đã giảm 30 điểm cơ bản xuống còn 4,2%. Triển vọng cho quý cuối cùng của năm không thay đổi, với mức dự kiến là 5%.

Nhà kinh tế tại ngân hàng Danske, Allan von Mehren cho biết: “Trung Quốc đang phải đối mặt với những sóng gió từ căng thẳng gia tăng trong bất động sản, suy giảm nhu cầu từ Mỹ và Liên minh Châu Âu cũng như sự không chắc chắn về các hạn chế mới liên quan đến Covid”.

"Những vấn đề này đã gây ra thiệt hại lớn cho tiêu dùng tư nhân và các doanh nghiệp nhỏ", ông Allan Mehren cũng nói thêm. Ông ước tính tăng trưởng cả năm chỉ đạt 2,7%, và “sự xuất hiện của biến thể omicron dễ lây lan hơn đã gia tăng những thách thức liên quan đến dịch Covid gần đây”.

Dữ liệu công bố vào tuần trước cho thấy tăng trưởng kinh tế tại quốc gia này đã giảm mạnh xuống còn 0,4% trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 càng khiến mọi người tin rằng sẽ không thể đạt được mục tiêu tăng trưởng. Trong một bài phát biểu vào đầu tuần này, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết mục tiêu tăng trưởng có thể được linh hoạt và quan trọng nhất là đảm bảo sự ổn định về việc làm, giá cả.

Ngoài ra, khảo sát cho hay, triển vọng GDP cho năm 2023 và 2024 của quốc gia có hơn 1,4 tỷ dân này lần lượt là 5,2% và 5%. Dự báo giá tiêu dùng và giá xuất xưởng năm nay đều tăng 0,1 điểm phần trăm.

Khảo sát cũng dự báo, triển vọng xuất khẩu trong quý này đã tăng gần 2 điểm phần trăm lên 7,9%, trong khi mậu dịch nhập khẩu giảm từ 6% xuống 5,4%.

Tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng lớn tại Trung Quốc dự kiến ​​sẽ được cắt giảm xuống còn 11% trong quý thứ ba từ 11,25% ở hiện tại. Các chính sách chính về lãi suất khác, bao gồm lãi suất cho vay cơ bản và lãi suất cho vay trung hạn, dự kiến ​​sẽ không thay đổi trong quý này.

Huyền Anh (theo Bloomberg)

Xem thêm: lmth.519065a-4-ioud-tad-2202-man-couq-gnurt-auc-pdg-gnourt-gnat-oab-ud/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc năm 2022 đạt dưới 4%”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools