vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh tra các sai phạm trong dự án trồng rừng thông ở Gia Lai

2022-07-23 06:40

Ngày 22.7, Sở NN-PTNT Gia Lai cho biết đã có văn bản chỉ đạo khắc phục các sai phạm, đồng thời thanh tra các tồn tại đang diễn ra tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Đắk Đoa.

Theo đó, sở này chỉ đạo đối với hiện trạng rừng thông trồng có tỷ lệ cây sống đạt 83%, phải có trách nhiệm tiếp tục chăm sóc, quản lý bảo vệ đến khi đạt tiêu chí thành rừng. Đối với các sai sót trong việc nghiệm thu chăm sóc rừng trồng, báo cáo hiện trạng rừng, cung cấp hồ sơ để đoàn giám sát khẳng định diện tích rừng trồng hơn 10 ha năm 2019 bị chết.

Trước đó, Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Gia Lai có kiến nghị đến sở này về các sai phạm của các cá nhân, tập thể tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Đắk Đoa. Từ năm 2019 - 2021, ban này đã triển khai trồng, chăm sóc rừng không tuân thủ quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 1,3 tỉ đồng.

Cụ thể, trong quá trình triển khai trồng rừng từ nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng, ban này đã có nhiều sai phạm như ký hợp đồng đấu thầu không đúng quy định, vi phạm quy định tại luật Phòng - chống tham nhũng; để người nhà của lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ trúng thầu, cung cấp cây giống; nhiều diện tích cây thông 3 lá bị chết, thiệt hại nhưng không có tài liệu chứng minh.

n

Sở NN-PTNT Gia Lai sẽ thành lập đoàn thanh tra đột xuất, tiến hành thanh tra việc sử dụng nguồn kinh phí dịch vụ môi trường rừng để trồng rừng năm 2020, để có kết luận các sai phạm về hành chính, tài chính, tài sản cụ thể.

Gia Lai: Một cá nhân lấn chiếm 156 ha rừng

Văn phòng UBND H.Kông Chro (Gia Lai) cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng đối với bà L.T.H.V, ngụ TT.Kông Chro, H.Kông Chro do có hành vi lấn chiếm 156 ha rừng.

Cụ thể, bà V. tự ý dùng rào quanh khu vực đất rừng tại tiểu khu 776, thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Ia Pa quản lý để chăn thả bò. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bà V. đã dùng thép gai rào và dựng 3 cổng sắt trong khu vực 156 ha để nuôi bò. UBND H.Kông Chro cũng buộc bà V. khắc phục hậu quả, khôi phục hiện trạng ban đầu, tháo dỡ toàn bộ cổng sắt, hàng rào thép gai.

Xem thêm: lmth.7001841tsop-ial-aig-o-gnoht-gnur-gnort-na-ud-gnort-mahp-ias-cac-art-hnaht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Thời sự

“Thanh tra các sai phạm trong dự án trồng rừng thông ở Gia Lai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools