vĐồng tin tức tài chính 365

Mưa lớn gây ảnh hưởng hơn 95.000 người tại miền Trung Trung Quốc

2023-07-03 18:26
Khắc phục hậu quả mưa lớn tại khu tự trị dân tộc Miêu - Thổ gia Tương Tây, Trung Quốc ngày 2-7 - Ảnh: THX/TTXVN

Khắc phục hậu quả mưa lớn tại khu tự trị dân tộc Miêu - Thổ gia Tương Tây, Trung Quốc ngày 2-7 - Ảnh: THX/TTXVN

Theo chính quyền tỉnh Hồ Nam, mưa lớn đã diễn ra tại nhiều khu vực ở tỉnh Hồ Nam từ ngày 29-6, trong đó lượng mưa tại khu tự trị dân tộc Miêu - Thổ gia Tương Tây lớn nhất. 

Chỉ tính riêng khu tự trị này, thiệt hại kinh tế trực tiếp ước tính vào khoảng 575 triệu nhân dân tệ (khoảng 79,5 triệu USD).

Tại các huyện Cổ Trượng và Bảo Tĩnh - hai địa phương chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, nước lũ đã bắt đầu rút. Chính quyền và người dân đang đẩy mạnh khắc phục hậu quả nhằm nhanh chóng nối lại giao thông, mạng lưới điện và thông tin liên lạc.

Bộ Thủy lợi và Cơ quan khí tượng Trung Quốc đã ban hành cảnh báo màu vàng - cấp độ thứ ba trong thang cảnh báo gồm 4 cấp - về nguy cơ lũ lụt tại khu vực miền núi ở nhiều địa phương của nước này, trong đó có Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Thiểm Tây, Cam Túc và Hà Nam. 

Các cơ quan trên khuyến nghị chính quyền địa phương cần tăng cường giám sát tình hình và các quy trình về cảnh báo lũ, cũng như cân nhắc biện pháp sơ tán người dân tại vùng bị ảnh hưởng.

Nhiều khu vực tại Nhật Bản hứng chịu nắng nóng gay gắt

Trong khi đó, Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết nhiệt độ tăng cao tại nhiều khu vực từ miền Tây sang miền Bắc nước này trong ngày 2-7, đồng thời cảnh báo nắng nóng gay gắt sẽ tiếp diễn trong ngày 3-7.

Theo JMA, nhiệt độ ban ngày tại thành phố Toyota, tỉnh Aichi, lên tới 35,3 độ C, trong khi thành phố Shimanto (tỉnh Kochi) và thủ đô Tokyo lần lượt ghi nhận mức nhiệt là 35,1 độ C và 31,7 độ C. JMA khuyến nghị người dân cần đề phòng để tránh bị sốc nhiệt.

Trái với những khu vực trên, vùng Kyushu lại hứng chịu đợt mưa lớn. JMA cho biết trong vòng 24 giờ (tính đến tối 3-7), lượng mưa đo được tại phía Bắc và Nam Kyushu có khả năng lên tới 200mm.

Mưa bão khắp Trung Quốc, cần cẩu 450 tấn đè chết 3 bảo vệMưa bão khắp Trung Quốc, cần cẩu 450 tấn đè chết 3 bảo vệ

Ba người thiệt mạng ở miền đông Trung Quốc, sau khi cần cẩu của một xưởng đóng tàu đổ xuống vì gió bão.

Xem thêm: mth.50700107130703202-couq-gnurt-gnurt-neim-iat-iougn-000-59-noh-gnouh-hna-yag-nol-aum/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mưa lớn gây ảnh hưởng hơn 95.000 người tại miền Trung Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools