vĐồng tin tức tài chính 365

Khách ngoại đến Việt Nam được tăng thời gian lưu trú, du lịch phải làm mới sản phẩm

2023-07-18 08:16

Cơ hội để tăng lượng khách quốc tế 

Ông Phạm Hà - Chủ tịch Hội đồng quản trị Lux Group - cho hay, ngay khi Quốc hội thông qua chính sách mới về visa, tập đoàn đã liên hệ ngay với các đối tác quốc tế để thiết kế các sản phẩm mới, hướng đến việc trải nghiệm Việt Nam dài ngày hơn. 

Chẳng hạn, công ty đang có kế hoạch đầu tư du thuyền, tàu du lịch hoạt động ở các bãi biển miền Trung, trên sông Sài Gòn (TPHCM) để đưa các đoàn khách quốc tế trải nghiệm các dịch vụ liên tuyến Mê Kông dài ngày, trong đó có cả những tour liên tuyến Việt Nam - Campuchia, Việt Nam - Bali (Indonesia). 

“Khi được liên hệ bàn về các sản phẩm du lịch mới, nhiều đối tác quốc tế phản hồi rất tích cực bởi Việt Nam được đánh giá là điểm đến tiềm năng ở khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung. Đã có các đối tác cử người sang khảo sát các tuyến, điểm để thiết kế sản phẩm mới. Chúng tôi hy vọng việc tăng thời hạn thị thực sẽ giúp công ty tăng lượng khách quốc tế 30 - 50%” - ông Phạm Hà nói.

Du khách quốc tế hào hứng trải nghiệm tour sông nước miền Tây
Du khách quốc tế hào hứng trải nghiệm tour sông nước miền Tây

Ông Trần Thế Dũng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lữ hành Vietluxtour - nhận định, chính sách visa mới tác động tích cực đến nhiều thị trường xa, khách đi dài ngày, như Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Ba Lan, Úc, là những nguồn khách có mức chi tiêu cao, được ngành du lịch nhiều nước châu Á nhắm tới. 

Theo ông Trần Thế Dũng, trước đây, du khách quốc tế đi tour trọn gói đến Việt Nam phải cố gói ghém lịch trình trong 14 ngày rồi rời đi, hoặc chọn một nước khác có chính sách miễn visa dài ngày hơn. Sắp tới, với chính sách visa mới, họ có thể chọn du lịch dài ngày ở Việt Nam. Ông nói: “Chúng tôi sẽ cùng các đối tác quốc tế thiết kế lại các sản phẩm du lịch theo hướng chuyên sâu hơn, để du khách khám phá nhiều địa điểm du lịch của Việt Nam hơn”.

Cũng theo ông Trần Thế Dũng, trước đây, Vietluxtour rất ngại bán tour cho các đoàn khách đi theo lịch trình liên tuyến qua nhiều quốc gia do gặp hạn chế về thời hạn lưu trú. Với chính sách visa mới, du khách có thể ra vào cửa khẩu nhiều lần, giúp doanh nghiệp phát triển các sản phẩm liên tuyến 3 nước Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia) - tuyến du lịch được khách Âu, Mỹ yêu thích. Chính sách visa mới cũng tạo thuận lợi cho nhóm khách châu Á đi du lịch kết hợp tìm kiếm cơ hội đầu tư, công tác dài ngày ở Việt Nam.

Tăng thời gian trải nghiệm của du khách 

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho hay, trước khi Quốc hội thông qua Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (thông qua ngày 24/6/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2023), sở đã cùng Tổng cục Du lịch lên kế hoạch quảng bá về chính sách visa mới. 

Khi Quốc hội thông qua chính sách này, sở đã phát đi thông cáo bằng nhiều thứ tiếng tới cơ quan đại diện các nước. Chính sách này cũng sẽ được nhấn mạnh trong các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch của TPHCM từ đây đến cuối năm, đặc biệt là trong hội chợ du lịch quốc tế TPHCM năm 2023 (ITE HCMC 2023). Sở Du lịch TPHCM cũng sẽ phối hợp với các doanh nghiệp du lịch, các địa phương để thiết kế lại các sản phẩm theo hướng gia tăng thời gian trải nghiệm của khách du lịch, đa dạng hóa đối tượng khách.

Theo đại diện một số công ty du lịch, chính sách visa mới hứa hẹn mang lại nhiều chuyển biến tích cực, nhưng lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhiều hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có chất lượng sản phẩm du lịch. 

Ông Phan Xuân Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Du Ngoạn Việt - cho rằng, muốn du khách ở lâu, các đơn vị làm dịch vụ phải có năng lực. Việc du khách lưu trú lâu cũng làm gia tăng những thách thức trong việc giữ gìn an ninh trật tự, môi trường, văn hóa ở các địa phương. Indonesia miễn visa cho công dân nhiều nước trong khối ASEAN nhưng cũng rất khắt khe với công dân nhiều nước khác bởi họ coi trọng yếu tố tôn giáo, họ sợ du khách ở lâu sẽ ảnh hưởng đến cư dân địa phương. 

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.7656941a-mahp-nas-iom-mal-iahp-hcil-ud-urt-uul-naig-ioht-gnat-coud-man-teiv-ned-iaogn-hcahk/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Khách ngoại đến Việt Nam được tăng thời gian lưu trú, du lịch phải làm mới sản phẩm ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools