vĐồng tin tức tài chính 365

Người Trung Quốc đổ xô săn lùng bất động sản Úc, Việt Nam cũng nằm trong 'điểm đến'

2023-07-20 13:35
Các tòa nhà dân cư ở Sydney, Úc - Ảnh: BLOOMBERG

Các tòa nhà dân cư ở Sydney, Úc - Ảnh: BLOOMBERG

Theo bảng xếp hạng của Juwai IQI, người Trung Quốc cũng quan tâm nhiều tới bất động sản các thị trường khác như Canada, Anh và Mỹ, Hãng tin Bloomberg cho biết.

Được xếp hạng thứ 13 vào năm 2021, nay Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã tăng lên vị trí thứ 8. Đức rơi khỏi top 10.

5 quốc gia lọt vào top 10 điểm đến của người Trung Quốc ở châu Á gồm Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Việt Nam, Singapore.

Theo ông Kashif Ansari, giám đốc điều hành tập đoàn và đồng sáng lập Juwai IQI, nhu cầu của Trung Quốc có thể tăng lên khi du lịch quốc tế tiếp tục phát triển.

Ông nói thêm một phần đáng kể các giao dịch bất động sản vẫn phụ thuộc vào việc người mua có thể ra nước ngoài hay không dù du lịch quốc tế vẫn chưa hồi phục trở lại mức trước đại dịch do hạn chế về năng lực hàng không và giá vé đắt đỏ.

Tuy nhiên, một cuộc di cư kéo dài trong vài năm tới có thể tiếp tục thúc đẩy người Trung Quốc đầu tư bất động sản ra nước ngoài. Khoảng 712.000 người nước này sẽ di cư sang Mỹ, Canada và Úc từ năm 2023 - 2025, báo cáo ước tính.

Việc Chủ tịch Tập Cận Bình thúc đẩy “sự thịnh vượng chung” đã khiến những người giàu có Trung Quốc đổ xô đến những nơi thân thiện hơn như Singapore hoặc thiết lập một kế hoạch dự phòng.

Ba năm hạn chế khắc nghiệt của Zero Covid cũng tạo thêm lý do để họ di dời. Và dòng vốn tháo chạy khỏi Trung Quốc có thể lên tới 150 tỉ USD trong năm 2023.

Đông Nam Á cũng nổi lên như một "điểm nóng" với người Trung Quốc có thu nhập cao khi các chính phủ triển khai rất nhiều chương trình "thị thực vàng" giúp các nhà đầu tư và chuyên gia nhanh chóng được định cư.

Công dân Trung Quốc là nguồn cầu lớn nhất đối với các chương trình thị thực vàng trên toàn cầu, có thể cho phép mọi người ở lại tới 20 năm.

Năm 2021, có 46% số người Trung Quốc đăng ký chương trình "thị thực vàng" được chấp thuận tại Hy Lạp, Úc và 31% tại Bồ Đào Nha.

10 quốc gia hàng đầu người Trung Quốc đang nhắm tới

1- Úc

2- Canada

3- Vương quốc Anh

4- Mỹ

5- Thái Lan

6- Malaysia

7- Nhật Bản

8- Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

9- Việt Nam

10- Singapore.

Người Trung Quốc lùng sục mua bất động sản khắp Thái LanNgười Trung Quốc lùng sục mua bất động sản khắp Thái Lan

Các trường quốc tế tốt và cơ sở y tế chất lượng của Thái Lan đang thu hút ngày càng nhiều người Trung Quốc muốn mua bất động sản tại nước này.

Xem thêm: mth.34903407002703202-ned-meid-gnort-man-gnuc-man-teiv-cu-nas-gnod-tab-gnul-nas-ox-od-couq-gnurt-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người Trung Quốc đổ xô săn lùng bất động sản Úc, Việt Nam cũng nằm trong 'điểm đến'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools