vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ 1: Vụ mất tích bí ẩn của nữ sinh viên y khoa

2023-07-24 14:46

Jenjira Ployangunsri (23 tuổi) đang là sinh viên y khoa năm thứ 5 khi đến thực tập tại Bệnh viện Ramathibodi ở Bangkok, Thái Lan. Bất ngờ ngày 30/01/1998, cha mẹ của cô báo với cảnh sát (CS) về việc con gái mình mất tích trước đó 4 hôm.

Lần đầu tiên xét nghiệm ADN được thực hiện tại Thái Lan

Nhận được tin báo, CS Bangkok tới căn nhà ông bà ngoại của Jenjira - nơi cô đang sống và tìm đến Đại học Mahidon - nơi nữ sinh viên này đang theo học để tìm hiểu. Là con của chủ tiệm vàng, gia đình giàu có, sở hữu xe hơi riêng, nhưng Jenjira không đua đòi, mà rất chăm ngoan, học giỏi. Cô thường trở về nhà đúng giờ và báo trước cho gia đình nếu có việc đột xuất.

Cảnh sát tìm lại các thông tin liên quan và phát hiện vào ngày 28/01/1998, những người đánh cá vớt được 1 hộp sọ dính bộ tóc dài đen nhánh bị cắt nham nhở quấn vào lưới. Việc nhận dạng trực tiếp cũng như qua hồ sơ nha khoa và xét nghiệm ADN (lần đầu tiên được thực hiện trong lịch sử điều tra hình sự Thái Lan) xác định hộp sọ thuộc về Jenjira. Pháp y cho rằng cô đã bị sát hại ngay trong buổi tối 26/01/1998, tức là ngay sau khi cô lái chiếc xe hơi của mình đi chơi với bạn trai và chết do bị bắn vào đầu.

Serm Sakhonrat lúc bị bắt

Cảnh sát mời Serm Sakhonrat tới làm việc vì anh ta được bạn bè của Jenjira xác nhận là người cuối cùng gặp cô vào buổi tối định mệnh. Serm là sinh viên năm 2 Khoa Y, học rất giỏi, 15 tuổi đã thi đậu vào Đại học Kỹ thuật, sau khi tốt nghiệp mới chuyển sang ngành Y. Bạn bè của Jenjira cho biết, Serm nhỏ hơn cô 1 tuổi, hiền lành, dễ thương, rất si mê bạn gái, nhưng gần đây thường hay gây rắc rối cho cô bởi tính ghen tuông quá mức. Serm muốn kiểm soát Jenjira, không cho cô tiếp xúc với người lạ, đặc biệt là đàn ông, thường xuyên quản lý giờ giấc đi về của cô. Việc này khiến Jenjira khó chịu và nhiều lần cô phải chủ động tránh mặt anh ta.

Quanh co chối tội

Ban đầu, Serm thừa nhận với CS rằng mình và Jenjira gặp nhau tại Trung tâm thương mại thế giới ở Bangkok, nhưng sau đó do cãi nhau nên đường ai nấy đi. Được cho về nhưng Serm không biết rằng CS đã tìm được 1 người bạn của hắn và anh này khai ngày 27/01/1998 Serm có nhờ rửa giúp chiếc xe của hắn tại ga-ra của anh ta ở quận Thon Buri, Bangkok đồng thời dặn dò rất kỹ về việc làm sạch cốp sau. Một người hàng xóm của Serm khai, ngày 28/01/1998 anh này bắt gặp Serm đốt vật gì đó giống chiếc túi xách màu mận chín. Theo lời gia đình, Jenjira cũng có chiếc túi như vậy và bạn bè đã xác nhận cô mang theo chiếc túi trên khi đi cùng Serm hôm 26/01/1998.

Sau khi bị máy phát hiện nói dối chỉ ra những mâu thuẫn trong lời khai, Serm cho biết đã bóp cổ Jenjira trên xe hơi của cô, sau đó thuê phòng tại nhà nghỉ, mua valy nhét xác cô chở tới đó phân thành nhiều mảnh, vứt xuống sông, bồn cầu, rồi lái xe hơi của Jenjira đi bỏ nơi khác. Mặc dù chiếc xe của Jenjira được tìm thấy sau đó với các vết máu và một số đồ dùng của cô, nhưng về cơ bản lời khai này không phù hợp với diễn biến hiện trường là Jenjira bị bắn chết, và cơ quan điều tra không tìm thấy vết tích về việc phân xác nạn nhân trong khách sạn cũng như ở bờ sông như lời Serm khai.

Serm Sakhonrat bị bắt ngày 05/3/1998, nhưng lại phản cung và tố cáo là bị CS ép buộc. Tuy nhiên, một sự việc tình cờ đã xảy ra: CS nhận được tin tại ga-ra nơi chiếc xe của Serm được rửa sạch sẽ có 1 con trăn lớn xuất hiện. Khi đội cứu hộ động vật đến dỡ mái nhà bắt loài bò sát này thì phát hiện có gói nylon đen bên trong là bộ quần áo mà các bạn cùng lớp của Jenjira xác nhận cô đã mặc hôm mất tích, một phần tóc bị cắt nham nhở được xác định ADN là của Jenjira, cùng với đó là biển số chiếc ôtô và căn cước của cô.

Đến đây thì Serm đành xin "khai lại" và thừa nhận đã rủ bạn gái tới căn hộ của mình. Ở đó, họ cãi nhau và Jenjira đòi chia tay. Khi cô từ phòng vệ sinh quay ra, Serm đã dùng khẩu súng rút từ trong ngăn kéo ra bắn vào thái dương bên trái của cô. Theo lời Serm, hắn phi tang xác Jenjira trong nhà vệ sinh, tuy nhiên khi kiểm tra đồng hồ nước, CS phát hiện không có việc sử dụng nước bất thường. Cuối cùng, Serm khai hắn chỉ vứt một số bộ phận thi thể đã phân nhỏ vào bồn cầu, phần còn lại cho vào túi nylon đen đổ vào bể tự hoại của chung cư, xương và hộp sọ vứt xuống sông. Khi kiểm tra bể phốt, CS tìm thấy các bộ phận thi thể của Jenjira.

Ban đầu, Serm Sakhonrat bị tuyên án tử hình, nhưng sau đó được giảm xuống chung thân. Trong tù, phạm nhân này đã hoàn tất đại học luật và làm đơn xin vào đoàn luật sư, nhưng bị từ chối. Sau khi ra tù vào năm 2011, Serm (ở tuổi 35) đổi tên và sống mai danh ẩn tích.

Vụ án từng gây rúng động dư luận Thái Lan này đánh dấu cột mốc quan trọng trong ngành điều tra hình sự xứ chùa vàng: Lần đầu tiên xét nghiệm ADN được áp dụng và sau đó Viện Pháp y Thái Lan được thành lập.

(Còn tiếp...)

NGA NGUYỄN

Xem thêm: lmth.402051_aohk-y-neiv-hnis-un-auc-na-ib-hcit-tam-uv-1-yk/et-couq/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Kỳ 1: Vụ mất tích bí ẩn của nữ sinh viên y khoa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools