vĐồng tin tức tài chính 365

Cha con Thủ tướng Hun Sen nhắn nhủ nhau qua mạng xã hội

2023-07-28 11:09
Thủ tướng Hun Sen (bên trái) và con trai Hun Manet trong một buổi lễ tại một căn cứ quân sự ở Phnom Penh tháng 10-2009 - Ảnh: AFP

Thủ tướng Hun Sen (bên trái) và con trai Hun Manet trong một buổi lễ tại một căn cứ quân sự ở Phnom Penh tháng 10-2009 - Ảnh: AFP

Theo báo Khmer Times, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã gửi gắm ông Hun Manet - con cả và cũng là người kế nhiệm mình - điều ông cho là ý nghĩa nhất trong sự nghiệp chính trị kéo dài hơn 40 năm.

Ông Hun Sen đăng trên Twitter: "Khi con là thủ tướng Campuchia, con phải bảo vệ hòa bình để đảm bảo sự phát triển của đất nước và sự bình yên cho dân tộc".

Thông điệp trên được ông Hun Sen đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông tuyên bố sẽ không tiếp tục làm thủ tướng hôm 26-7. Ông Hun Manet sẽ thay cha lãnh đạo chính phủ Campuchia từ cuối tháng 8-2023.

Thủ tướng Campuchia cũng cho biết ông đúc kết được điều trên sau khi xem tập mới nhất của series phim tài liệu về cuộc đời mình mang tên "Người con dưới ánh trăng rằm". 

Tập phim này mô tả lại cuộc đời ông Hun Sen trong giai đoạn ông Hun Manet chào đời vào cuối năm 1977.

Đáp lời cha, ông Hun Manet viết trên cả Facebook và Telegram chiều 27-7: "Tôi sẽ luôn ghi nhớ lời dặn của cha và sẽ quyết tâm tuân theo những lời dặn này trong mọi trường hợp".

Trước đó, chiều 26-7, ông Hun Sen thông báo trên sóng truyền hình quốc gia: "Tôi muốn nhận được sự thông cảm từ người dân khi tôi thông báo tôi sẽ không tiếp tục làm thủ tướng" từ ngày 22-8.

Thủ tướng Campuchia cho biết việc từ chức là bước chuẩn bị cho sự ổn định lâu dài - điều ông xem là nền tảng của sự phát triển của đất nước.

Đại tướng Hun Manet - người kế nhiệm ông - hiện là phó tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia, tư lệnh Lục quân Hoàng gia.

Ông Hun Manet tốt nghiệp Học viện Quân sự West Point và là người Campuchia đầu tiên tốt nghiệp học viện quân sự danh giá này của Mỹ. Sau đó ông lấy bằng thạc sĩ kinh tế tại Đại học New York và bằng tiến sĩ kinh tế tại Đại học Bristol (Anh).

Campuchia trẻ hóa chính phủ sau bầu cử, đa số sẽ dưới 50 tuổiCampuchia trẻ hóa chính phủ sau bầu cử, đa số sẽ dưới 50 tuổi

Đảng Nhân dân Campuchia tiết lộ sẽ thay 90% các thành viên nội các bằng cán bộ trẻ, đa số thành viên nội các mới sẽ dưới 50 tuổi.

Xem thêm: mth.38503000182703202-ioh-ax-gnam-auq-uahn-uhn-nahn-nes-nuh-gnout-uht-noc-ahc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cha con Thủ tướng Hun Sen nhắn nhủ nhau qua mạng xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools