vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng muốn giải quyết các ‘điểm nghẽn’ để vực dậy nền kinh tế

2021-07-02 15:57

Đà Nẵng muốn giải quyết các ‘điểm nghẽn’ để vực dậy nền kinh tế

Nhân Tâm

(KTSG Online) - Thành phố Đà Nẵng sẽ xin chủ trương, quan điểm của Bộ Chính trị về phương pháp, cách thức giải quyết các tồn tại của thành phố kéo dài nhiều năm cũng như tự thân giải quyết các vấn đề khác để có thể đạt tăng trưởng 6% cả năm nay.

Phần lấn biển của khu phức hợp Đa Phước - dự án đang khiến Đà Nẵng rơi vào thế "tiến thoái lưỡng nan" do liên quan đến Vũ "nhôm". Thành phố sẽ xin Trung ương giải quyết sớm vấn đề liên quan dự án này cũng như các dự án khác. Ảnh: Nhân Tâm

Thông tin trên được đề cập trong thông cáo báo chí được Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng gửi cho báo chí sau Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa 22 lần thứ 4 diễn ra sáng nay, 2-7.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết một trong những nhiệm vụ cần tập trung làm tốt trong 6 tháng cuối năm là tháo gỡ các “điểm nghẽn” để hoàn thành các mục tiêu đã được Thành ủy đề ra từ đầu năm.

Để tháo gỡ, ông Quảng cho biết Đà Nẵng sẽ chuẩn bị nội dung báo cáo xin chủ trương, quan điểm của Bộ Chính trị về phương pháp, cách thức giải quyết các tồn tại của thành phố kéo dài nhiều năm đã được chỉ ra qua các kết luận kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, các bản án và các vấn đề phát sinh khác.

Theo tìm hiểu, các tồn tại này đa số liên quan đến đất đai như vấn đề thu hồi hai dự án con tại khu phức hợp Đa Phước (có liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ – hay Vũ “nhôm”), hơn 10 dự án sai phạm về đất đai tại bán đảo Sơn Trà, hay “xẻ thịt” sân vân động Chi Lăng (liên quan ông Phạm Công Danh và Tập đoàn Thiên Thanh) bên cạnh dự án mở rộng cảng Liên Chiểu đang thiếu tiền để xây dựng phần cơ sở hạ tầng dùng chung.

Về phía thành phố, Đà Nẵng sẽ thực hiện đẩy mạnh việc giải ngân vốn đầu tư công và đôn đốc tháo gỡ khó khăn cho các công trình, dự án trọng điểm, nhất là các công trình đã chậm tiến độ như dự án đường vành đai phía Tây, đường ĐH2, dự án nút giao thông cầu Trần Thị Lý...

Đà Nẵng cũng sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án mở rộng các bệnh viện và trung tâm y tế quận, huyện; dự án Nhà máy nước Hòa Liên; cấp chủ trương đầu tư dự án xử lý rác thải 650 tấn để khởi công dự án này trong tháng 7-2021.

Tính đến ngày 30-6-2021, tổng giá trị giải ngân toàn thành phố đạt 2.100 tỉ đồng, bằng 30% kế hoạch Trung ương giao và 23% kế hoạch Hội đồng nhân dân thành phố giao.

Một số hoạt động khác mà Đà Nẵng sẽ thực hiện bao gồm đẩy nhanh tiến độ xây dựng Quy hoạch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư dự kiến vào quí 3-2021, xin chủ trương xây dựng đề án thành lập khu phi thuế quan thành phố Đà Nẵng, hoàn thành thủ tục đầu tư 3 khu công nghiệp mới - Hòa Cầm (giai đoạn 2), Hòa Nhơn và Hòa Ninh.

Xem thêm: lmth.et-hnik-nen-yad-cuv-ed-nehgn-meid-cac-teyuq-iaig-noum-gnan-ad/669713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng muốn giải quyết các ‘điểm nghẽn’ để vực dậy nền kinh tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools