vĐồng tin tức tài chính 365

Dừng hoạt động phòng khám liên quan vụ 'không test vẫn có giấy xét nghiệm âm tính'

2021-07-10 13:50
Dừng hoạt động phòng khám liên quan vụ không test vẫn có giấy xét nghiệm âm tính - Ảnh 1.

Phòng khám đa khoa của Công ty CP Bệnh viện Mỹ Hạnh tại Đức Hòa, Long An - Ảnh: AN LONG

Ngày 10-7, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Long An cho biết đơn vị này đã có văn bản gửi Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh (ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa) của Công ty cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh để yêu cầu Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh.

Theo nội dung văn bản này, trước đó Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh được thực hiện test nhanh COVID-19, tuy nhiên quá trình sàng lọc thông qua thực hiện test nhanh COVID-19 tại phòng khám hiện nay chưa bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Cụ thể, ngày 5-7, có trường hợp đến thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại phòng khám này và được phòng khám phát hiện nghi nhiễm COVID-19, tuy nhiên phòng khám không thực hiện việc đưa trường hợp nghi nhiễm này vào phòng cách ly tạm thời của phòng khám để báo cáo cho Trung tâm Y tế huyện Đức Hòa xử lý mà cho bệnh nhân tự đi đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM để xét nghiệm lại PCR.

Từ vụ việc này, UBND huyện Đức Hòa đã đề nghị tạm dừng lấy mẫu test nhanh COVID-19 đối với Phòng khám đa khoa Mỹ Hạnh.

Nhưng theo Sở Y tế, xét thấy nội dung trên đã khẳng định phòng khám này chưa thực hiện đúng theo chỉ đạo của Sở Y tế về công tác đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 đã ban hành trước đó. Do đó Sở Y tế yêu cầu phòng khám tạm dừng ngay hoạt động khám chữa bệnh và hoạt động test nhanh COVID-19 tại cơ sở của mình cho đến khi có thông báo mới.

Liên quan đến phòng khám này, tỉnh Long An cũng đã chỉ đạo các ngành liên quan nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc "không đi test vẫn được cấp giấy xét nghiệm âm tính".

Trước đó, như Tuổi Trẻ Onilne đã phản ánh, ngày 7-7, một công nhân tại KCN Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang được công ty cấp giấy xét nghiệm âm tính, tuy nhiên công nhân này không hề được lấy mẫu test.

Thông tin trên giấy xét nghiệm cho thấy đơn vị cấp giấy xét nghiệm trùng khớp với thông tin phòng khám của Công ty cổ phần Bệnh viện Mỹ Hạnh tại Đức Hòa, Long An.

Hiện cả Công an tỉnh Long An và Công an tỉnh Tiền Giang đều đang vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

Trong khi đó, báo cáo nhanh của Công ty TNHH F. I., công ty mà công nhân có giấy xét nghiệm âm tính nói trên đang làm việc, cho rằng đây là sự cố do… nhầm lẫn trong quá trình nhập liệu.

Long An làm rõ phòng khám trên Long An làm rõ phòng khám trên 'giấy xét nghiệm không đi test vẫn được cấp'

TTO - Tại Long An, có phòng khám trùng khớp thông tin trên "giấy xét nghiệm kết quả âm tính" mà một công nhân tại Tiền Giang không được lấy mẫu xét nghiệm nhưng vẫn được cấp.

Xem thêm: mth.84162022101701202-hnit-ma-meihgn-tex-yaig-oc-nav-tset-gnohk-uv-nauq-neil-mahk-gnohp-gnod-taoh-gnud/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dừng hoạt động phòng khám liên quan vụ 'không test vẫn có giấy xét nghiệm âm tính'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools