vĐồng tin tức tài chính 365

Áp dụng quy định giấy xét nghiệm COVID-19 thiếu thống nhất khiến hàng hoá bị ùn tắc

2021-07-14 06:59

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa gửi kiến nghị đến Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, về những bất cập trong quy định về giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 cho các tài xế vận chuyển hàng hóa.

Cụ thể, theo phản ánh của các doanh nghiệp, việc quy định thời gian hiệu lực của giấy xét nghiệm không thống nhất giữa các địa phương đang gây ùn tắc lớn tại cửa ngõ nhiều tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và TP Hồ Chí Minh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh nhất là với ngành hàng thủy sản, vận chuyển nguyên liệu tôm cá, hàng đông lạnh, thức ăn thuỷ sản,…

Áp dụng quy định giấy xét nghiệm COVID-19 thiếu thống nhất khiến hàng hoá bị ùn tắc - Ảnh 1.

Áp dụng quy định giấy xét nghiệm COVID-19 thiếu thống nhất khiến hàng hoá bị ùn tắc (Ảnh minh hoạ)

Theo VASEP, nhiều trường hợp tài xế khi đến trạm kiểm soát thì giấy xét nghiệm COVID-19 đã hết hiệu lực và buộc phải quay về nơi cú trú để làm lại. Đây là bất cập rất lớn trong khâu kiểm soát và quy định thời gian hiệu lực của giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 của các địa phương.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố đề nghị ưu tiên cho người điều khiển phương tiện vận tải, theo các hướng dẫn của Bộ Y tế. Cùng với đó, ưu tiên trả lời kết quả nhanh cho người điều khiển phương tiện để tạo điều kiện thuận lợi lưu thông hàng hóa, tránh gây ách tắc hoạt động vận tải.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.5020715041701202-cat-nu-ib-aoh-gnah-neihk-tahn-gnoht-ueiht-91-divoc-meihgn-tex-yaig-hnid-yuq-gnud-pa/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Áp dụng quy định giấy xét nghiệm COVID-19 thiếu thống nhất khiến hàng hoá bị ùn tắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools