Tập đoàn Vingroup vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2021 với tổng doanh thu thuần đạt 38.451 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Mức doanh thu này của Vingroup ngang ngửa hồi năm 2019, khi tập đoàn vẫn còn mảng bán lẻ với các siêu thị Vinmart và Vinmart+.
Hầu hết các lĩnh vực kinh doanh của Vingroup đều tăng trưởng, đặc biệt là lĩnh vực Bất động sản và Công nghiệp với mức tăng tương ứng 62% và 53%. Lợi nhuận trước thuế trong quý 2 đạt 3.618 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ.
Tại ngày 30/6/2021, tổng tài sản Vingroup đạt 417.881 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 144.442 tỷ đồng.
Ở lĩnh vực Công nghiệp, VinFast bán ra gần 16 nghìn xe trong 6 tháng đầu năm 2021. Trong đó, VinFast Fadil bán hơn 10 nghìn xe, trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Lux A2.0 và Lux SA2.0 cũng đều có sản lượng đứng đầu phân khúc. Mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam VF e34 đạt 25.000 lượt đặt cọc tính đến cuối tháng 7.
Tính đến ngày 18/7/2021, VinFast đã có 35 showroom xe máy điện kết hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S tại 24 tỉnh, thành phố trên cả nước, nâng tổng số điểm cung cấp dịch vụ lên hơn 200 showroom và đại lý.
Với thị trường quốc tế, VinFast đưa vào hoạt động các chi nhánh tại Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Đức, và Hà Lan, thu hút đội ngũ chuyên gia ô tô giàu kinh nghiệm đến từ các hãng xe hàng đầu như Volkswagen, Tesla, BMW, Porsche, Toyota, Nissan, v.v, tham gia hoàn thiện hệ thống, mở rộng mạng lưới đối tác nhằm chuẩn bị ra mắt thị trường toàn cầu hai mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 vào năm 2022 với công nghệ hỗ trợ lái tự động (ADAS) và hệ thống thông tin giải trí thông minh (Smart Info-tainment).
Trong quý 2/2021, VinSmart đã dừng phát triển tivi và điện thoại di động để tập trung phát triển các tính năng thông minh trên phương tiện giao thông, với trọng điểm là phát triển gần 150 tính năng thông tin – giải trí – dịch vụ (Infotainment) cho ô tô VinFast. Bên cạnh đó, VinSmart cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các mảng nghiên cứu hiện nay về Thành phố thông minh – Nhà thông minh và các thiết bị Internet of Things liên quan để mang đến trải nghiệm sống vượt trội hơn cho người dùng.
Ở lĩnh vực Bất động sản nhà ở, mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline) đã thu hút 16 nghìn lượt xem tại sự kiện livestream mở bán dự án The Metrolines tại Vinhomes Smart City. Bên cạnh đó, ứng dụng dành cho đại lý bán hàng từ khi đi vào thử nghiệm từ tháng 5 đã ghi nhận hơn 500 giao dịch đặt cọc thành công, với gần 50 đại lý và hơn 6 nghìn người dùng. Nhằm tiếp tục mục tiêu chuyển đổi số, Vinhomes đã ra mắt ứng dụng dành cho cư dân với nhiều chức năng như đặt lịch bàn giao nhà, thanh toán hóa đơn, yêu cầu dịch vụ, xem lịch xe buýt, kiểm soát ra vào căn hộ từ xa, v.v, ghi nhận hơn 8 nghìn lượt đăng ký sử dụng dịch vụ thành công.
Trong lĩnh vực Bất động sản cho thuê, Vincom Retail tiếp tục chào đón các thương hiệu lớn như Muji và chuẩn bị khai trương 3 trung tâm thương mại đón đầu giai đoạn phục hồi của thị trường bán lẻ sau khi dịch được kiểm soát, bao gồm: Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho, và Vincom Plaza Bạc Liêu với sự có mặt của các thương hiệu Kohnan, Mango, Nike, FILA, Levi’s, Pizza 4P’s, McDonald’s.
Lĩnh vực khách sạn – giải trí chịu ảnh hưởng nặng do dịch Covid bùng phát khiến nhu cầu du lịch giảm mạnh. Để nhanh chóng thích nghi, Vinpearl đã chuyển hướng sang đón các lượt khách cách ly, giảm công suất hoạt động nhằm tiết kiệm chi phí và duy trì các hoạt động đào tạo, nâng cao chất lượng và dịch vụ, sẵn sàng khi thị trường du lịch được phép mở cửa trở lại.
Trong lĩnh vực y tế, được sự cho phép của Bộ Y tế, hệ thống Vinmec toàn quốc đã được cấp phép xét nghiệm khẳng định Covid-19. Ngoài ra, bệnh viện Vinmec Times City với đội ngũ y, bác sĩ quốc tế, trang thiết bị tiên tiến đã làm chủ được công nghệ ghép gan, ghi nhận tỷ lệ thành công đạt 95%.
Hà My
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị