vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng nghìn người dùng Solana bị mất sạch tiền

2022-08-04 16:34

Trên thị trường tiền số, Solana - hệ sinh thái tiền kỹ thuật số đang trở thành từ khóa được tìm kiếm nhất. Nền tảng này vừa trở thành mục tiêu mới nhất bị các tin tặc nhắm vào. Vụ tấn công quy mô lớn đã ảnh hưởng đến hàng nghìn ví điện tử và gây ra những thiệt hại nặng nề cho các nhà đầu tư tài sản số.

Hiện chưa có thống kê chính xác về số người bị thiệt hại và tổng số tiền bị đánh cắp. Bloomberg dẫn báo cáo của Elliptic cho biết, khoảng 7.900 ví của người dùng Solana bị tấn công với số tiền kỹ thuật số Solana trị giá hơn 5,2 triệu USD bị lấy đi.

Trong khi đó, công ty bảo mật Peck-Shield ước tính có khoảng 8 triệu USD tiền kỹ thuật số từ các nạn nhân được chuyển đến 4 địa chỉ ví điện tử lạ. Số ví bị tấn công chưa có dấu hiệu dừng lại.

Một số chuyên gia nhận định, nguyên nhân gốc rễ vấn đề có thể bắt nguồn từ lỗ hổng trong phần mềm ví. Trong lúc đội ngũ kỹ thuật tìm cách khắc phục, người dùng được khuyến cáo có thể chuyển tài sản sang ví lạnh không kết nối với Internet hoặc sàn phi tập trung.

Mạng Solana bắt đầu được cộng đồng chú ý từ cuối năm ngoái do phí giao dịch trên mạng Ethereum quá đắt đỏ. Nhiều người tìm đến Solana như một giải pháp thay thế với chi phí rẻ, tốc độ giao dịch nhanh. Nhiều dự án chạy bộ kiếm tiền (M2E) mới nổi như StepN cũng được xây dựng trên hệ sinh thái Solana. Tuy nhiên, hạn chế của mạng này là độ ổn định chưa cao, nhiều lần bị nghẽn do trở thành đích nhắm của tin tặc.

Vụ tấn công vào mạng Solana diễn ra chỉ một ngày sau vụ hack Nomad Bridge khiến 190 triệu USD bị đánh cắp. Các chuyên gia nhận định, trong giai đoạn thị trường đi xuống, dòng tiền đổ vào không dồi dào, các dự án lừa đảo cũng không còn kiếm được tiền, hacker sẽ đào sâu vào lỗ hổng của hệ sinh thái blockchain để kiếm lời. Người dùng nên cẩn trọng với tài sản của mình trong giai đoạn này, còn các dự án cần tận dụng thời gian này để xem xét các lỗ hổng, đặc biệt là vấn đề liên quan đến bảo mật.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.31104344140802202-neit-hcas-tam-ib-analos-gnud-iougn-nihgn-gnah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng nghìn người dùng Solana bị mất sạch tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools