vĐồng tin tức tài chính 365

Án mạng từ cuộc tình lầm lỡ với với nam phụ huynh

2022-08-30 03:44

Lý là cô giáo trường cấp hai trong huyện Lâm Tuyền, tỉnh An Huy. Sau hai ngày Lý mất liên lạc điện thoại, không đi dạy cũng không xin nghỉ, sáng 13/6/2016, người nhà cô vội đến công an trình báo.

Tại phòng ký túc xá của Lý ở trường, cảnh sát phát hiện tivi vẫn mở, máy tính chưa tắt, trong máy giặt có quần áo còn chưa phơi... nên nhanh chóng lập đội điều tra. Gia đình Lý cũng đăng thông báo tìm người trên các nền tảng mạng xã hội. Vụ mất tích nhận được rất nhiều sự chú ý của truyền thông và báo chí địa phương.

Vụ mất tích của nữ giáo viên được báo giới địa phương đưa tin. Ảnh: Toutiao

Vụ mất tích của nữ giáo viên được báo giới địa phương đưa tin. Ảnh: Toutiao

Trích xuất camera tại trường và khu vực xung quanh, cảnh sát phát hiện 20h32 ngày 11/6, Lý vừa gọi điện thoại vừa đi một mình ra cổng trường, lên chiếc ôtô màu bạc. Cảnh sát lần theo dấu vết xe thêm được hơn 200 m thì mất dấu.

Điều tra về quan hệ xã hội của Lý, cảnh sát biết năm 2014 Lý dạy phụ đạo cho một học sinh nên quen nam phụ huynh đã ly hôn tên Vương Chiến. Sau một thời gian, hai người nảy sinh quan hệ tình cảm. Tình yêu này ngay từ đầu đã bị gia đình Lý phản đối, gần đây Lý cũng tỏ ý muốn chia tay. Hai người vì thế nhiều lần xảy ra tranh cãi. Cảnh sát cho rằng Chiến có thể có liên quan vụ mất tích của Lý, nhưng điện thoại của anh ta cũng tắt máy nên cảnh sát chưa thể liên lạc.

Cảnh sát quyết định điều tra từ thông tin đăng ký phòng khách sạn, quả nhiên thấy hơn 10 ngày trước hai người có đi thuê phòng. Theo dữ liệu camera tại khách sạn, sau khi trả phòng, hai người lên xe Nissan màu bạc, biển số có đuôi 788.

Từ thông tin biển số xe, cảnh sát xem lại video giám sát xung quanh trường vào đêm Lý mất tích, phát hiện xe này từng xuất hiện ở đây vào thời gian Lý ra khỏi trường. Hơn nữa theo lịch sử cuộc gọi, đêm đó Lý vẫn liên lạc với Chiến.

Mức độ tình nghi của Chiến càng ngày càng tăng, cảnh sát liền đi sâu điều tra về nhân thân. Chiến đã ly hôn hai lần, có tiền án trộm cắp. Điều tra về xe có biển số đuôi 788, cảnh sát lại phát hiện đây là biển giả. Sau khi Lý mất tích, chiếc xe này cũng "biến mất".

Cảnh sát đến quê nhà Chiến ở thị trấn Bạch Miếu, thấy mọi thứ cực kì gọn gàng, không phát hiện có gì khả nghi. Một cán bộ thôn phản ánh, khoảng 23h ngày 11/6 thấy Chiến lái xe vào thôn. Chủ một cửa hàng tạp hóa nói khoảng 5h hôm sau, Chiến lái xe đến mua thuốc lá.

Xem lại camera giao thông trong toàn huyện, cảnh sát thấy hơn 5h ngày 12/6, một mình Chiến lái xe đến huyện lị, dừng xe ở đầu cầu, ném thứ gì đó xuống sông. Cảnh sát cho rằng thứ Chiến ném chính là điện thoại của Lý. Sau đó Chiến lái xe về phía bắc và biến mất.

Mở rộng phạm vi điều tra, cảnh sát phát hiện sáng cùng ngày, có một chiếc xe Nissan màu bạc biển 718 lên đường cao tốc chạy về phía tỉnh Hà Bắc. So sánh đặc trưng xe cộ, cảnh sát nhận định đây là xe của Chiến, đã thay biển số. Đến lối thoát xuống thành phố Thiên Tân, phương tiện này ra khỏi đường cao tốc, chạy về hướng tây, sau đó không còn tung tích.

Hai chiếc xe Nissan màu bạc biển 788 và 718 thực chất là một, do Chiến điều khiển và thay đổi biển số. Ảnh: Toutiao

Hai chiếc xe Nissan màu bạc biển 788 và 718 thực chất là một, do Chiến điều khiển và thay đổi biển số. Ảnh: Toutiao

Theo hồ sơ cảnh sát, tháng 3/2015, Chiến từng nhiều lần trộm cắp dầu diesel tại cảng Thiên Tân. Tại đây Chiến có một gara quen, thường sửa chữa xe dùng để trộm cắp.

Cảnh sát tìm đến gara này, lại thấy bên trong có chiếc Nissan màu bạc. Khi cảnh sát chuẩn bị bắt giữ, tài xế nổ máy lao thẳng về phía các cảnh sát mặc thường phục, sau đó ra đường lớn chạy mất. Để tránh liên lụy đến xe cộ và người đi đường, ban chuyên án không truy đuổi mà hỏi thăm về ông chủ gara.

Đúng lúc này phụ nữ lái xe đi tới, hỏi ông chủ gara: "Vương Chiến đâu?" Cảnh sát nghe thấy vậy lập tức khống chế người phụ nữ này để điều tra.

Đây cũng là một trong những bạn gái của Chiến. Trên xe của chị ta, cảnh sát tìm được công cụ gây án khi trộm cắp dầu diesel, tiền mặt, chứng minh thư của Chiến và một quyển sổ ghi số điện thoại. Một lúc sau, một số điện thoại lạ gọi đến máy của chị này. Đó là người họ Quách, người Sơn Đông, từng là bạn tù và đồng lõa trộm cắp của Chiến.

Các công cụ trộm cắp được tìm thấy trong xe cùng giấy tờ cá nhân của Chiến. Ảnh: Toutiao

Các công cụ trộm cắp được tìm thấy trong xe cùng giấy tờ cá nhân của Chiến. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát cho rằng Chiến rất có thể sẽ đến tìm Quách nên phái người đến Sơn Đông bí mật giám sát Quách. Tối 24/6, Quách đặt một phòng khách sạn, cảnh sát cho rằng rất có thể là đặt cho Chiến liền giăng lưới chờ nghi phạm. Khoảng 21h hôm đó, cuối cùng Chiến cũng sa lưới sau hơn 10 ngày lẩn trốn suốt mấy ngàn cây số.

Theo lời khai của Chiến, tối 11/6, anh ta lái xe đến trường, đón Lý về nhà mình ở thị trấn Bạch Miếu. Hai người một lần nữa tranh cãi vì chuyện chia tay. Trong lúc giận dữ, Chiến sát hại Lý, giấu thi thể vào cốp xe, mang đến Thiên Tân phi tang.

Ngày 6/7, theo chỉ nhận của Chiến, cảnh sát vớt được thi thể Lý dưới một hồ chứa nước ở Thiên Tân cùng với các loại công cụ gây án. Ngày 31/7/2017, Chiến bị tuyên phạm tội Cố ý giết người, án tử hình.

Khang Diệp (Theo Toutiao)

Xem thêm: lmth.7874054-hnyuh-uhp-man-iov-iov-ol-mal-hnit-couc-ut-gnam-na/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Án mạng từ cuộc tình lầm lỡ với với nam phụ huynh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools