vĐồng tin tức tài chính 365

SSI: Thị trường đang đi vào giai đoạn tích luỹ cả lượng và chất

2023-08-04 12:09

Quy mô vốn lớn là lợi thế

Thị trường chứng khoán Việt Nam hình thành trong bối cảnh thị trường tài chính chỉ có hoạt động của các ngân hàng thương mại. Nhờ vậy, SSI đã có cơ hội tồn tại và tăng trưởng nhanh trong một môi trường mà sự cạnh tranh từ các "cá voi" lớn như ngân hàng không nhiều. Nhưng ngược lại, các định chế tài chính tín dụng lại không "được phép" hay có "khẩu vị" với mảng chứng khoán nên họ tập trung vào mảng tín dụng, cung cấp nguồn vốn cho nền kinh tế.

Đây là lý do khách quan mà SSI đã nhận thức ngay từ khi khởi đầu. Từ đó, để tạo sự khác biệt, SSI tiên phong cho ra những dịch vụ tài chính mới, hiện đại, hiệu quả hơn. Công ty đề ra mục tiêu phát triển theo mô hình ngân hàng đầu tư - phục vụ tất cả nhu cầu của khách hàng bằng các sản phẩm tài chính phù hợp.

Với mục tiêu đó, nguồn vốn chủ sở hữu lớn và các mối quan hệ tín dụng lớn là yêu cầu bắt buộc để vận hành kinh doanh, là tiền đề để triển khai các nghiệp vụ của một định chế tài chính lớn (financial hub) trong giai đoạn mới. Bên cạnh đó, quy mô vốn lớn, đầu ngành cũng mang lại lợi thế cạnh tranh nhất định cho SSI khi ra sân chơi quốc tế, hỗ trợ tốt hơn cho việc tương tác, kết nối, mở rộng hợp tác cùng các định chế lớn toàn cầu.

Mỗi một mô hình sẽ phù hợp với những giai đoạn phát triển khác nhau của thị trường tài chính. Mô hình đáp ứng được tính hiệu quả cao nhất, rủi ro chấp nhận ở mức thấp nhất, tính thích ứng cao nhất để trường tồn thì cần đánh giá trong cả giai đoạn dài với nhiều tiêu chuẩn định tính, định lượng, chứ không đơn thuần dựa vào các chỉ số tài chính năm. Ở SSI, việc xây dựng và phân bổ các nhóm tài sản, mảng kinh doanh, hỗ trợ kinh doanh, sẽ căn cứ vào chiến lược dài hơi và linh hoạt điều chỉnh sao cho phù hợp với mục tiêu chung nhất.

Trong bối cảnh số lượng nhà đầu tư cá nhân ngày càng tăng, việc phân bổ nguồn vốn lớn cho mảng bán lẻ để đáp ứng nhu cầu khách hàng thế hệ mới là yêu cầu cần thiết, song song với việc nâng cao quản trị rủi ro cho cả khách hàng lẫn SSI. Qua giai đoạn bùng nổ, thị trường sẽ vào giai đoạn tích luỹ cả về lượng và chất, tạo nền tảng cho bước nhảy hội nhập lớn hơn trong tương lai. SSI luôn mong muốn sẽ là đơn vị tiên phong hỗ trợ khách hàng tìm kiếm cơ hội và giảm thiểu rủi ro trong những giai đoạn mới.

Trong ngắn hạn, SSI với lợi thế nguồn vốn, luôn sẵn sàng cung cấp các gói sản phẩm, giải pháp tài chính với chi phí cạnh tranh, đi kèm với chất lượng cho thị trường. Trong ngắn hạn, với nguồn vốn lớn, SSI đã thực hiện việc phân bổ trước các nhóm tài sản tài chính ngắn hạn ở mức lợi suất tốt, hay chuẩn bị trước các nguồn tài chính với chi phí vốn thấp từ rất sớm.

Beyond Zero Fee - Không chỉ là miễn phí

Trong tháng 5 và 6/2023, tín hiệu tích cực là thị trường đón nhận lượng lớn khách mới gia nhập, đặc biệt sự gia tăng mạnh của các nhà đầu tư quay lại giao dịch sau thời gian “tạm nghỉ” trên thị trường, tăng 70% so với đầu năm. Các nhà đầu tư sẵn sàng xuống tiền và giao dịch ngay khi mở tài khoản hoặc tái kích hoạt tài khoản. Theo thống kê tại SSI, có đến 86% khách hàng mới đồng thời mở mới cả tài khoản margin để thuận tiện giao dịch.

Nắm bắt xu hướng thị trường, SSI đã cho ra mắt kịp thời chương trình “Mega Campaign - Beyond Zero Fee” nhằm đồng hành chia sẻ giá trị với khách hàng và mong muốn khách hàng có thể tận dụng tối đa các cơ hội đầu tư trên thị trường.

Với tầm nhìn "Chúng ta cùng thành công", SSI sẽ đưa ra nhiều chương trình có giá trị, "không chỉ là miễn phí" để cùng đồng hành với nhà đầu tư trên hành trình bảo toàn và gia tăng tài sản.

Bên cạnh đó, SSI cũng đang đẩy mạnh chiến lược quản lý tài sản. Nhiều khách hàng chưa có nhiều hiểu biết, thông tin cũng như cơ hội tiếp cận dịch vụ quản lý tài sản chuyên nghiệp tại Việt Nam. Thách thức lớn nhất của ngành chính là còn quá mới mẻ, thị trường còn phân mảnh và chưa toàn diện.

Đây lại là cơ hội cho SSI bước vào thị trường và thể hiện giá trị của SSI trong việc đồng hành cùng khách hàng bảo vệ sức khoẻ tài chính, tăng trưởng tài sản bền vững, kết nối giá trị cho nhà đầu tư cả về kiến thức, thông tin, mối quan hệ… dựa trên nhu cầu và khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư.

Xem thêm: lmth.922723tsop-tahc-av-gnoul-ac-yul-hcit-naod-iaig-oav-id-gnad-gnourt-iht-iss/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“SSI: Thị trường đang đi vào giai đoạn tích luỹ cả lượng và chất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools