vĐồng tin tức tài chính 365

Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công

2023-08-07 09:37

Sau đại dịch COVID-19, ngành nhượng quyền trở nên sôi động. Dù vậy, tại Việt Nam, nhượng quyền hiện chưa được hiểu đúng, hiểu đủ và ứng dụng một cách chuyên nghiệp. 

Sự thiếu hiểu biết đúng đắn và đầy đủ về nhượng quyền từ phía nhà đầu tư đã dẫn đến các lựa chọn đầu tư chưa tối ưu, không mang đến hiệu quả, thành công như kỳ vọng.

Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công - Ảnh 1.

Nhiều startup lựa chọn mô hình nhượng quyền để tiết kiệm chi phí và giảm thiểu rủi ro khi khởi sự kinh doanh Ảnh: THANH NHÂN

Bà Nguyễn Phi Vân, chuyên gia nhượng quyền quốc tế, chỉ ra ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công:

1: Chọn cách đầu tư phù hợp với khả năng và cam kết của bản thân. Mỗi cá nhân có quỹ thời gian, phong cách sống, khả năng tài chính và khả năng điều hành, kinh doanh, quản trị khác nhau. Do vậy, là nhà đầu tư, trước hết cần phải hiểu rõ bản thân để chọn cách đầu tư phù hợp. 50% thành công của việc chọn cách đầu tư đến từ chuyện hiểu chính mình; phần còn lại đến từ kỷ luật, cam kết. Chỉ đầu tư tài chính, thuê doanh nghiệp nhượng quyền vận hành hộ, hay đầu tư và tự vận hành phải là quyết định từ chính việc hiểu mình.

2: Tận dụng nguồn lực và sự hỗ trợ của doanh nghiệp nhượng quyền. Điều hay nhất của nhượng quyền là nhà đầu tư được tham gia một hệ thống chuyên nghiệp, đã chứng minh thành công và có nền tảng hỗ trợ bền vững. Đó chính là nguồn lực mà bên nhận quyền nên tận dụng hết mức có thể, thay vì tập trung vào việc đàm phán phí nhượng quyền như cách hiểu sai phổ biến hiện nay. Chìa khóa của thành công nằm ở chỗ việc nhà đầu tư nhận quyền tận dụng nguồn lực có sẵn của thương hiệu như thế nào để kinh doanh hiệu quả.

3: Cộng tác - cộng tác - cộng tác. Các thương hiệu nhượng quyền luôn có chính sách ưu tiên hỗ trợ đối tác nhận quyền tích cực, làm tốt vai trò của mình và cộng tác tốt với thương hiệu vì sự thành công chung. Do đó, hãy là người cộng tác, đừng trở thành người than phiền và tranh chấp.

Xem thêm: mth.46994609160803202-gnoc-hnaht-neyuq-gnouhn-ut-uad-aohk-aihc-ab/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools