vĐồng tin tức tài chính 365

Nóng Nga-Ukraine 14-8: Ukraine đốt căn cứ Nga ở Mariupol; Nga phá sở chỉ huy Ukraine

2023-08-14 08:23

Chiến sự Nga-Ukraine trong ngày 13-8 đặc biệt căng thẳng với diễn biến hai bên tấn công căn cứ của nhau.

Nga phá sở chỉ huy Ukraine, cập nhật chiến sự ngày 13-8

. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết quân Nga đã phá hủy 1 sở chỉ huy của Ukraine ở tỉnh Zaporizhia trong ngày 13-8, theo hãng thông tấn TASS.

"Tại TP Orikhiv thuộc tỉnh Zaporizhia, 1 sở chỉ huy tiền phương của quân đoàn 9 Ukraine đã bị phá hủy. Gần khu định cư Pervomaiske (tỉnh Donetsk), 1 trạm kiểm soát UAV, nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraine đã bị tấn công" - ông Konashenkov báo cáo.

Trong ngày 13-8, tại TP Kupiansk (tỉnh Kharkiv), ông Konashenkov cho biết lực lượng Nga đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công và phản công của Ukraine.

Tại đây, Ukraine mất 60 lính, 4 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe cơ giới và một trạm radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất.

Nóng Nga-Ukraine 14-8: Ukraine đốt căn cứ Nga ở Mariupol; Nga phá sở chỉ huy Ukraine  ảnh 1

Lực lượng cứu hộ Ukraine hoạt động tại TP Pokrovsk (tỉnh Donetsk) sau khi bị Nga pháo kích vào ngày 8-8. Ảnh: REUTERS

Ở hướng TP Lyman (tỉnh Donetsk), Nga loại bỏ 45 lính Ukraine, phá hủy 3 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe bán tải, 1 hệ thống pháo Gvozdika và 1 khẩu lựu pháo D-30.

Ngày 13-8, tại tỉnh Donetsk, Nga đẩy lùi 6 cuộc tấn công của các đơn vị Ukraine khiến 300 lính Ukraine thiệt mạng và bị thương trong ngày, ông Konashenkov cho biết.

Cụ thể, nhờ vào sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị lính Nga, quân Nga đã đáp trả Ukraine ở khu định cư Belogorovka, Vesyoloye, Krasnogorovka và Kleshcheyevka khiến 300 lính Ukraine thương vong, phá hủy 3 phương tiện chiến đấu bọc thép và 2 phương tiện cơ giới Ukraine, theo ông Konashenkov.

Cạnh đó, Nga cũng bắn một trực thăng quân sự Mi-8 của Ukraine gần khu định cư Brusovka ở Donetsk.

Ở hướng nam Donetsk, Nga đã công lực lượng địch gần các khu định cư Staromayorskoye và Urozhainoye ở (tỉnh Donetsk) khiến Ukraine mất 80 lính 4 phương tiện chiến đấu bọc thép, 3 xe cơ giới, 1 khẩu pháo D-20 và 1 khẩu pháo D-30.

Moscow: Ukraine tấn công lãnh thổ Nga

. Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 3 máy bay không người lái (UAV) ở tỉnh Belgorod (Nga) trong ngày 13-8, theo TASS.

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine đứng sau các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga.

Nóng Nga-Ukraine 14-8: Ukraine đốt căn cứ Nga ở Mariupol; Nga phá sở chỉ huy Ukraine  ảnh 2

Tòa nhà ở tỉnh Belgorod (Nga) bị UAV tấn công trong ngày 13-8. Ảnh: REUTERS

Theo Bộ, vụ tấn công UAV thứ nhất xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng, vụ thứ hai vào lúc 1 giờ chiều và vụ thứ ba vào 10 giờ đêm ngày 13-8. Các vụ việc không gây ra thương vong nhưng gây ra một số thiệt hại nhẹ về cơ sở vật chất.

Cũng trong ngày 13-8, tỉnh Kusk (Nga) cũng đã bị UAV tấn công, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Nga: Ukraine có bước tiến nhỏ ở Zaporizhia

. Quan chức Vladimir Rogov do Nga bổ nhiệm quản lý các khu vực ở tỉnh Zaporizhia do Nga kiểm soát cho biết Ukraine đang cố gắng chọc thủng phòng tuyến của Nga ở phần phía tây của khu vực Donetsk, theo hãng tin Reuters.

Ông Rogov nói rằng đã có giao tranh dữ dội ở phía nam khu định cư Velyka Novosilka (tỉnh Donetsk) khi quân đội Ukraine cố gắng chọc thủng phòng tuyến của Nga nhằm tiến về biển Azov.

Còn ở Zaporizhia, ông Rogov cho biết Ukraine đã tiến vào khu định cư Urozhaine và đã kiểm soát được phía bắc khu vực này sau hai tuần xảy ra những trận chiến khốc liệt và đẫm máu nhất để giành khu vực này.

Tuy nhiên, ông Rogov nói rằng lính Nga vẫn kiểm soát phần phía nam của Urozhaine, đồng thời cho biết lực lượng Ukraine đang nhắm đến việc kiểm soát thị trấn xa hơn về phía nam - Staromlynivka.

Nga bắn cảnh cáo tàu hàng trên Biển Đen

. Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu hải quân Nga Vasily Bykov đã bắn cảnh cáo và buộc tàu chở hàng khô Sukru Okan treo cờ Palau dừng lại để kiểm tra khi tàu hàng này di chuyển vào càng Izmail của Ukraine, theo TASS.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 6 giờ 40 phút sáng 13-8, tàu tuần tra Vasily Bykov của Hạm đội Biển Đen phát hiện tàu chở hàng khô Sukru Okan treo cờ Palau ở phía tây nam Biển Đen đang hướng về cảng Izmail của Ukraine.

Tàu hải quân Nga đã yêu cầu dừng lại nhưng tàu hàng không đáp ứng, sau đó tàu Nga đã nổ súng cảnh cáo từ các vũ khí tự động hạng nhẹ để buộc tàu hàng dừng lại.

Nóng Nga-Ukraine 14-8: Ukraine đốt căn cứ Nga ở Mariupol; Nga phá sở chỉ huy Ukraine  ảnh 3

Lực lượng cứu hỏa Ukraine làm việc ở tỉnh Kharkiv sau cuộc pháo kích của Nga hôm 1-8. Ảnh: REUTERS

Trực thăng Ka-29 cùng nhóm lính Nga từ tàu hải quân đã sang kiểm tra tàu hàng. Sau khi kiểm tra, tàu hàng Sukru Okan đã tiếp tục hành trình tới cảng Izmail.

Ukraine đốt căn cứ Nga ở Mariupol

. Ngày 13-8, ông Petro Andriushchenko - cố vấn của thị trưởng TP Mariupol hiện đang lưu vong cho biết một số người Ukraine đã phóng hỏa 1 căn cứ quân sự Nga ở TP Mariupol (tỉnh Donetsk), theo tờ Kyvi Independent.

Ông Andriushchenko cho biết ít nhất 10 lính Nga bị thương và được đưa đến bệnh viện, 3 xe tải và 1 doanh trại đã bị phá hủy. Tuy nhiên, ông không biết tình hình sức khỏe của 10 lính Nga nói trên.

Theo Kyvi Independent, những bức ảnh được đăng tải trên kênh Telegram cho thấy những cột khói phía sau nhà máy thép Azovstal ở trong thành phố - khu vực được cho là có căn cứ của quân Nga.

Hiện Moscow chưa bình luận về thông tin này.

Nga đã kiểm soát Mariupol kể từ tháng 5-2022, sau cuộc bao vây kéo dài 3 tháng.

Ukraine: Nga pháo kích Kherson, khiến cả gia đình có trẻ sơ sinh thiệt mạng

. Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết trong ngày 13-8, quân Nga thất bại trong nỗ lực giành lại các vị trí đã mất ở các hướng TP Bakhmut, Shakhtarske (tỉnh Donestk) và tỉnh Zaporizhia, Kyiv Independent đưa tin.

Trong ngày, Nga đã mở 2 cuộc tấn công tên lửa, 24 cuộc không kích, 40 cuộc tấn công bằng hệ thống pháo phản lực bắn loạt vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư.

Bộ Tổng Tham mưu cho biết đã có người chết, bị thương và cơ sở vật chất hư hại sau các cuộc tấn công của Nga.

Trong ngày 13-8, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine - ông Ihor Klymenko cho biết Nga đã pháo kích một số khu vực ở tỉnh Kherson khiến 7 người chết và 13 người bị thương, theo Ukrinform.

Trong số người thiệt mạng có gia đình 4 người gồm vợ chồng và hai đứa con là một bé trai 12 tuổi và trẻ sơ sinh 23 ngày tuổi.

. Bộ Tổng Tham mưu Ukraine cho biết lực lượng Ukraine tiếp tục chiến dịch tấn công theo hướng Melitopol và Berdiansk (tỉnh Zaporizhia), cố thủ ở các vị trí đã giành được và tích cực phản công.

Trong ngày, Ukraine đã mở 10 cuộc tấn công vào các khu vực tập trung nhân sự, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga.

.Tỉnh trưởng Odesa - ông Oleh Kiper cho biết Nga phóng UAV Shahed vào tỉnh này vào rạng sáng 14-8, theo Kyvi Independent.

Ông Kiper nói rằng lực lượng Không quân Ukraine đã đáp trả 4 nhóm UAV tấn công, trong đó 3 nhóm hướng tới TP Odesa và nhóm còn lại đi về phía nam TP Odesa, về phía TP Yuzhne.

ĐỨC HIỀN

Xem thêm: lmth.286647tsop-eniarku-yuh-ihc-os-ahp-agn-lopuiram-o-agn-uc-nac-tod-eniarku-8-41-eniarku-agn-gnon/nv.olp

“Nóng Nga-Ukraine 14-8: Ukraine đốt căn cứ Nga ở Mariupol; Nga phá sở chỉ huy Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools